Giá RAM sẽ giảm 25% vào năm 2019

Giá RAM đang trên đà tăng mạnh trong năm 2018 và chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, theo các nguồn tin trong ngành, tình hình sẽ khác trong năm 2019 do cung vượt cầu.

Báo cáo đến từ DigiTimes tuyên bố rằng giá RAM sẽ giảm 25% vào năm 2019, do lượng RAM sản xuất ra vượt qua mức nhu cầu của thị trường. Theo trang web, các nguồn tin nội bộ đã tiết lộ rằng giá DRAM sẽ giảm trong năm 2019, khi công ty Micron Technology tiến hành tăng công suất và Fujian Jin Hua (trự sở tại Trung Quốc) bắt đầu quá trình sản xuất DRAM với số lượng cực lớn.

Giá RAM sẽ giảm 25% vào năm 2019

“Việc đẩy mạnh sản xuất của Micron Technology, cùng quá trình khởi động kế hoạch sản xuất thương mại của China Jin Hua Integrated Circuit và Innotron Memory (tiền thân là Hefei ChangXin) có thể dẫn đến tình trạng quá tải bộ nhớ vào năm 2019.”

Theo báo cáo, cả Samsung lẫn SK Hynix sẽ phải tái cấu trúc chiến lược kinh doanh của họ trên thị trường RAM đã bùng nổ trong 2-3 năm qua, và sự bùng nổ này sẽ kết thúc vào năm 2019 với tình trạng dư thừa RAM trên thị trường.

Giá RAM sẽ giảm 25% vào năm 2019

“Mặc dù Samsung và SK Hynix đều tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục xu hướng tăng cường hiệu năng cho chip bộ nhớ, những động thái có phần hung hãn của các đối thủ cạnh tranh đã khiến họ phải ngần ngại.

Samsung nhận thấy thị phần của mình trong thị trường DRAM tiếp tục đi xuống, sau khi đạt mức cao 50,2% trong quý 3 năm 2016. Cùng lúc đó, các đối thủ – bao gồm Micron – lại đang trên đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.”

Tuy nhiên, sự cạnh tranh và cắt giảm giá RAM sẽ có lợi cho người tiêu dùng vì giá RAM hiện tại khá đắt.

Giá RAM sẽ giảm 25% vào năm 2019

Nhân tiện nói về Samsung, họ cũng đang tham gia sản xuất VRAM cho các GPU như HBM2. Nhu cầu về HBM2 hiện rất cao, đến mức công ty phải thừa nhận đã tăng gấp đôi sản lượng HBM2, nhưng vẫn không đủ để đáp ứng.

Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu giá RAM có giảm vào năm 2018 như lời tuyên bố của DigiTimes hay không nhé.

Theo SegmentNext