Góc trường nhà người ta: Tặng iPhone, AirPods cho sinh viên năm nhất, nhưng điều bất ngờ chính là lời khuyên cho những "chiếc chiếu mới"

Một trường đại học tại Hàn Quốc vừa tuyên bố sẽ tặng iPhone và AirPods cho những tân sinh viên nhập học.

Theo Hội đồng Giáo dục Đại học Hàn Quốc (KCUE), có 162 trường đại học trên toàn quốc đã không đáp ứng đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2021 sắp tới. Sự thiếu hụt nghiêm trọng này đã khiến các trường đại học phải mở ra các gói ưu đãi để cạnh tranh nhau. Do đó mới đây, hàng loạt trường đại học tại Hàn Quốc cho biết sẽ có phần quà và học bổng hấp dẫn cho tân sinh viên.

Góc trường nhà người ta: Tặng iPhone, AirPods cho sinh viên năm nhất, nhưng điều bất ngờ chính là lời khuyên cho những chiếc chiếu mới - Ảnh 1.

Trường Đại học Honam (tỉnh Gwangju) đã quyết định tặng sinh viên năm nhất của mình một chiếc AirPods và một chiếc iPhone với tổng trị giá 550.000 Won Hàn Quốc hoặc khoảng 481 USD.

Góc trường nhà người ta: Tặng iPhone, AirPods cho sinh viên năm nhất, nhưng điều bất ngờ chính là lời khuyên cho những chiếc chiếu mới - Ảnh 2.

Ngoài ra, một số trường đại học khác như Kaya (tỉnh Nam Gyeongsan), Daedul (thành phố Daejon) và Dongyang (tỉnh Bắc Gyeongsang) cũng đã công bố học bổng trị giá 1 triệu Won cho mỗi sinh viên mới. Cùng với đó, trường Đại học Changshin (tỉnh Nam Gyeongsang) lại tuyên bố sẽ trao học bổng toàn phần trong một năm cho tất cả tân sinh viên, còn trường Đại học Công giáo Busan cho biết sẽ miễn học phí một học kỳ đầu tiên cho mọi tân sinh viên.

Nhưng điều hài hước là khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi thì ngoài một số sinh viên tại Việt Nam muốn được qua Hàn thì lại có nửa khác đưa ra những lời dặn dò đầy hài hước:

"Và quà ưu đãi này sẽ được tính vào học phí 4 năm sau của các bạn."

"Đây chính là nạp lần đầu đó 'chiếu mới', haha."

"Đất nước của Samsung mà lại tặng Apple hả?"

"Dụ các em vào rồi thu lại nhiều hơn đây mà."

"Tỉnh táo lên các em ơi, không có gì là miễn phí đâu."