Hé lộ lý do người dùng không muốn nâng cấp lên iPhone X

Không phải ai cũng thích iPhone X và nghĩ nó là một chiếc điện thoại thông minh trong tương lai. Đó là một trong những lý do khiến iPhone X dù được Apple ca ngợi hết lời nhưng vẫn không bán chạy.
Đây là kết quả của một cuộc khảo sát do Michael Olson - một nhà phân tích thuộc ngân hàng đầu tư Piper Jaffray, đã thực hiện với 1.500 chủ sở hữu các dòng iPhone cũ để tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao họ đã không muốn nâng cấp lên iPhone X.
 
Những người sở hữu iPhone đời cũ đã tiết lộ khá nhiều lý do vì sao họ không muốn "lên đời" chiếc điện thoại yêu dấu của mình sau khi Apple tung ra dòng điện thoại thông minh mới nhất là iPhone X.
Không phải ai cũng thích iPhone X và nghĩ nó là một chiếc điện thoại thông minh trong tương lai.
Kết quả cho thấy, có tới 44% không lên đời iPhone X vì họ cảm thấy hài lòng với chiếc điện thoại hiện tại của mình và con số này chiếm tỷ lệ cao nhất trong các kết quả thu được từ cuộc khảo sát.
 
Kế đến, nhiều người trong cuộc khảo sát của Michael Olson đã đề cập đến khía cạnh tài chính. Có tới 31% người được khảo sát cho rằng, chiếc điện thoại iPhone X của Apple quá đắt đối với họ. Với mức giá 999 USD (giá ở Mỹ) cho phiên bản 64 GB và tới 1149 USD cho bản 256 GB của "chiếc điện thoại thông minh trong tương lai" - iPhone X, như sự ca ngợi của Apple, điều này đã khiến nhiều người đã phải "chùn tay" cân nhắc khi muốn nâng cấp chiếc máy yêu của mình.
 
"Nếu bạn chi tiêu một số tiền nhiều như vậy thì bạn sẽ luôn muốn mình nhận được một cái gì đó thực sự đặc biệt" - một người được khảo sát đã nói. Điều đó chứng tỏ rằng, dường như iPhone X thực sự chưa mang đến được cảm giác "phiêu" như vậy cho người dùng.
 
Cuối cùng, có 8% số người được khảo sát (trong số những người được hỏi) đã cung cấp một lý do hết sức thú vị trong việc họ có nên quyết định nâng cấp hay không - Đó là họ thích màn hình lớn hơn. Mặc dù chiếc iPhone X có màn hình 5.8 inhs, nhưng nhìn dáng vẻ bề ngoài, màn hình của nó vẫn nhỏ hơn so với iPhone 7 Plus, do đó nhiều người vẫn thích chiếc điện thoại iPhone 7 Plus hơn.
 
Với những kết quả nhận được như thế, nhưng nhà phân tích Piper Jaffray vẫn giữ thái độ lạc quan về khả năng thành công của Apple trong năm nay. Olson cho biết: "Chúng tôi ngày càng tin tưởng rằng doanh số iPhone trong năm nay sẽ đạt 233,8 triệu chiếc". Và ông tin rằng, "Apple cuối cùng cũng sẽ làm hài lòng những người đang chờ đợi các phiên bản iPhone mới trong năm 2018 này".
 
Theo các thông tin báo chí và mạng gần đây, trong năm 2018 này, Apple sẽ trình làng đến 3 chiếc iPhone mới.