Học theo Apple, Xiaomi sắp triển khai “Dynamic Island” lên smartphone

Xiaomi CIVI 2 sẽ là mẫu smartphone Android đầu tiên có notch kiểu Dynamic Island như iPhone 14 Pro, mặc dù vẫn phải xem liệu giao diện MIUI của Xiaomi có tận dụng tốt khu vực này hay không.

Nhìn tổng thể và thiết kế của Xiaomi CIVI 2 thực sự quyến rũ, đặc biệt là mặt sau của thiết bị với hoa văn và họa tiết ngoằn ngoèo. Thiết bị được giới thiệu ở đây có màu trắng ngọc trai, với một kết cấu nhẹ và rõ ràng.

Học theo Apple, Xiaomi sắp triển khai “Dynamic Island” lên smartphone - 1
Học theo Apple, Xiaomi sắp triển khai “Dynamic Island” lên smartphone - 2

Ở mặt sau máy đi kèm hệ thống camera với ba cảm biến, kết hợp đèn flash LED kép. Cần lưu ý rằng toàn bộ máy ảnh ở vị trí trên cao, trên một “hòn đảo” bằng kim loại làm nổi bật yếu tố thiết kế của máy. Tuy nhiên, chính màn hình phía trước với các cạnh dường như đối xứng và rất nhỏ lại thu hút sự chú ý của mọi người. Sự tò mò của người dùng nằm ở cấu hình và diện mạo phần notch kiểu Dynamic Island ở trên cùng của màn hình.

Theo những rò rỉ trước đó, chiếc smartphone Xiaomi CIVI 2 sẽ chính thức trình làng vào ngày 27/9. Cho đến nay, một camera kép được cho là xuất hiện trên phần Dynamic Island, mặc dù vậy vẫn chưa rõ cách hoạt động của Dynamic Island này sẽ được Xiaomi triển khai ra sao trên CIVI 2.

Học theo Apple, Xiaomi sắp triển khai “Dynamic Island” lên smartphone - 3

Ngoài giao diện Dynamic Island lấy cảm hứng từ iPhone 14 Pro, Xiaomi CIVI 2 còn có máy quét dấu vân tay được tích hợp trên màn hình OLED. Đó là màn hình OLED 6,56 inch với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 120 Hz. Điện thoại cũng đi kèm chip Snapdragon 7 Gen 1 và RAM LPDDR5 lên đến 12 GB, kết hợp 256 GB bộ nhớ trong UFS 3.1 và pin dung lượng lên đến 4.500 mAh, với khả năng sạc nhanh lên đến 67W. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ liệu nó có đi kèm bộ sạc trong hộp đựng hay không.

Smartphone sẽ sử dụng hệ điều hành Android 12 của Google với giao diện MIUI 13. Ngoài ra, máy còn đi kèm camera kép 32 MP ở mặt trước đặt trong phần notch kiểu Dynamic Island. Đồng thời, điện thoại có ba camera ở mặt sau, bao gồm cảm biến 50 MP (góc rộng với tính năng OIS) + 8 MP (góc siêu rộng) + 2 MP (macro). Máy nặng 171 gram và dày tối đa 7,23 mm.

Học theo Apple, Xiaomi sắp triển khai “Dynamic Island” lên smartphone - 4