Hơn 500 người đến tham dự sự kiện Blockchain for SDG 2018

Được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện là nơi để mọi người cùng đến lắng nghe và chia sẻ kiến thức đúng đắn về những tiềm năng khi áp dụng công nghệ Blockchain vào những mục tiêu phát triển bền vững.

Chiều ngày 24/11/2018, chuỗi sự kiện Blockchain cho SDG Tour/Summit 2018 đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Quân đội (Quận Tân Bình, TP.HCM). Đây là chuỗi sự kiện blockchain toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam tập trung nói về những ứng dụng thực tiễn của Blockchain trong đời sống.

Sự kiện thu hút hơn 500 người tham dự là đại diện đến từ các cơ quan nhà nước, tổ chức phi chính phủ, trường đại học, khối doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp và cộng đồng Blockchain cùng đến lắng nghe và chia sẻ kiến thức đúng đắn về những tiềm năng áp dụng công nghệ Blockchain vào những mục tiêu phát triển bền vững.

Phần giới thiệu của ông Blaz Golob, chủ tịch của tổ chức European Blockchain HUB (EUBC HUB).

Bên cạnh đó, sự kiện này còn được xem là cầu nối của hệ sinh thái Blockchain để tăng tính tương tác, chia sẻ kiến thức đặc biệt giữa các chuyên gia, khối doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, tổ chức phi chính phủ, cộng đồng khởi nghiệp, công nghệ thông tin, Blockchain trong nước.

Theo đó, sự kiện bắt đầu với phần giới thiệu của ông Blaz Golob, chủ tịch của tổ chức European Blockchain HUB (EUBC HUB) về tầm nhìn của tổ chức EUBC HUB và mục tiêu của chuỗi sự kiện vòng quanh Châu Âu - Á Blockchain for SDGs, là để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị quốc tế để cùng đóng góp vào tinh thần ứng dụng công nghệ Blockchain vào thực tiễn trên khắp 18 quốc gia châu Âu - Á.

Tại sự kiện, ông Blaz đã chính thức bổ nhiệm bà Đoàn Kiều My vào vị trí chủ tịch của EUBCHUB tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của các nhà đồng tổ chức và đối tác chiến lược của sự kiện như Getlinks, Startup Vietnam Foundation, Sihub, Nhịp Cầu Đầu Tư, Mekolor, UEH Connected, 2359 Media, Viettel, IMPRINT Blockchain, và BSSC.

Được biết trước đó, trong buổi họp báo công bố sự kiện ngày 6/11/2018, tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cũng đã chính thức công bố bà My trở thành cố vấn cho chuyên mục Blockchain của Nhịp Cầu Đầu Tư.

Ngay sau đó, bà My cũng đã chia sẻ về vai trò của sự kiện Blockchain và những mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam. Bà chia sẻ cảm xúc tự hào và tinh thần lạc quan vì Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn của các tổ chức, nhà đầu tư và doanh nghiệp quốc tế cho công nghệ Blockchain nói riêng và 4.0 nói chung. Bà cũng lên tiếng kêu gọi về sự thay đổi nhận thức đúng đắn của toàn bộ các đối tác để cùng chung tay xây dựng một hệ sinh thái Blockchain bền vững tại Việt Nam.