Huawei đang phát triển smartwatch pin trâu tăng cường AI

Mẫu smartwatch thế hệ mới của Huawei được tiết lộ sẽ có thời gian dùng pin lên đến 1 tuần và được trợ lực bằng AI cùng hàng loạt chức năng hữu ích.

Tính đến thời điểm hiện tại, Huawei đã khá lâu chưa tung ra thị trường thêm một mẫu smartwatch mới nào khác. Những tưởng Huawei đã không còn mặn mà với nhóm thiết bị thông minh này. Tuy nhiên, đại diện Huawei Consumer Division trong một cuộc trao đổi gần đây với Digital Trends đã khẳng định hãng không hề có ý định từ bỏ việc sản xuất smartwatch.

Huawei khẳng định vẫn đang tập trung phát triển smartwatch pin trâu và hỗ trợ AI.

Richard Yu, đại diện Huawei còn nhấn mạnh với Digital Trends rằng hãng vẫn đang ấp ủ cho sự xuất hiện của một mẫu smartwatch thế hệ mới. Đáng chú ý là sản phẩm mới của Huawei còn được khẳng định sẽ hữu ích hơn cùng với những tính năng thiết thực. Sản phẩm tiếp nối mẫu Huawei Watch 2 cũng được cho rằng sẽ có cải tiến đáng kể về thời gian dùng pin từ mức 2 ngày thông thường lên đến 1 tuần. Đại diện Huawei cũng cho biết thêm rằng hãng đã làm việc với Qualcomm để phát triển hẳn một dòng chipset cho thiết bị đeo này để kéo dài thời gian dùng pin trong khi không phải làm “phình” kích cỡ sản phẩm.

Như KenhTinGame từng thông tin, làng thiết bị đeo hồi tháng 5 từng rộ lên thông tin Huawei sẽ ra mắt phiên bản 2018 của chiếc đồng hồ thông minh Watch 2. Tuy nhiên, những đồn thổi khi đó cho thấy Huawei Watch 2 phiên bản 2018 không có nhiều cải tiến đáng chú ý. Cụ thể, Huawei Watch 2 được cho rằng sẽ trang bị SoC Snapdragon 2100, RAM 768MB, 4GB bộ nhớ trong, màn hình OLED 1,2 inch độ phân giải 390 x 390 pixel.

Theo giới quan sát, nếu Huawei Watch 2 phiên bản 2018 xuất hiện vào nửa cuối năm nay, nhiều khả năng người hâm mộ thương hiệu này sẽ phải tiếp tục chờ đợi sản phẩm pin trâu, tích hợp AI như Huawei đã đề cập.