Lenovo ThinkPad X1 Extreme: mỏng nhẹ nhưng vẫn trang bị đồ họa rời

ThinkPad X1 Extreme được Lenovo khẳng định là mẫu laptop 15-inch sử dụng đồ họa rời NVIDIA đầu tiên của Series X1 hướng đến người dùng chuyên nghiệp, đẳng cấp cần một thiết bị Windows 10 vừa mỏng nhẹ, cá tính, vừa có hiệu năng khủng.

X1 Extreme được Lenovo khẳng định là sản phẩm lý tưởng cho nhu cầu xử lý dữ liệu nặng, biên tập phim ảnh, kết xuất đồ họa cùng các ứng dụng tăng cường thực tế ảo và hỗn hợp. Máy tương thích với các loại tai nghe hàng hiệu hiện có trên thị trường, nhờ đó người dùng có thể tận hưởng những trải nghiệm sử dụng tốc độ cao từ một thiết bị mạnh mẽ phù hợp với mọi lĩnh vực như giáo dục, đào tạo, chăm sóc y tế hay tạo mẫu. Quan trọng hơn, card màn hình NVIDIA GeForce 1050Ti trang bị kèm còn hứa hẹn cho phép người dùng thoải mái giải trí với các tựa game ưa thích.

Mẫu máy tính xách tay ThinkPad X1 Extreme cũng có thiết kế vô cùng bền chắc với vỏ máy gồm bốn lớp sợi carbon gia cường, trong đó có lớp lõi có thể hấp thụ các cú sốc đối với máy. Và khi máy hoạt động mạnh, sinh nhiệt lượng lớn, máy vẫn có thể vận hành êm mát vì đáy máy làm bằng hợp kim nhôm mới đã giúp máy tản nhiệt hiệu quả hơn. 

Lenovo X1 Extreme.

Với cân nặng chỉ từ 1,7kg, Lenovo X1 Extreme nhẹ cân hơn 12% so với người anh em ThinkPad T580, nhưng hiệu suất hoạt động của máy vẫn được đảm bảo trong kiểu dáng mỏng nhẹ. Người dùng hoàn toàn yên tâm khi máy được trang bị CPU Intel Core thế hệ thứ 8 mới nhất, gồm cả chip 6 nhân Intel Core i9, bộ nhớ trong lên tới 64GB cùng các tùy chọn ổ PCIe SSD kép hỗ trợ Raid 0/1, giúp X1 Extreme sở hữu hiệu năng hoạt động mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm Series X1.

Thêm vào đó, với X1 Extreme, hiệu suất làm việc và khả năng cộng tác đội nhóm của người dùng cũng được nâng cao nhờ microphone tầm xa, âm thanh Dolby Audio Premium cho trải nghiệm họp hành, trao đổi tốt nhất, cùng với đó là thời lượng pin lên tới 15 giờ giúp người dùng có thể làm việc cũng như giải trí thoải mái hơn, trọn vẹn hơn. Người dùng sẽ yên tâm sử dụng hơn nữa nhờ công nghệ sạc nhanh Rapid Charge, giúp X1 Extreme đạt được 80% pin chỉ trong 60 phút. Trải nghiệm bàn phím ThinkPad tuyệt vời đặc trưng vẫn được duy trì trên chiếc laptop đẳng cấp này với hành trình phím 1,8mm hàng đầu trong ngành.

Máy được trang bị màn hình cảm ứng giúp người dùng có thể trải nghiệm điều khiển đa chạm như trên smartphone, cùng với đó là các tính năng kiểm soát bằng giọng nói thông minh hơn với Cortana hay Amazon Alexa, khiến cho việc tương tác trên máy tính trở nên cực kì đơn giản. Game thủ thông thường cũng sẽ hoàn toàn thỏa mãn với màn hình 15,6-inch UHD sắc nét, hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos hỗ trợ headphones và card màn hình rời NVIDIA GeForce 1050Ti MaxQ cho trải nghiệm game mượt mà. Hơn nữa, màn hình của Lenovo X1 Extreme có hỗ trợ Dolby Vision HDR, giúp người dùng hoàn toàn thư thái khi đắm mình vào những hình ảnh tuyệt đẹp từ các chương trình hay bộ phim ưa thích của các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến trên mạng.

ThinkPad X1 Extreme sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 9 với giá khởi điểm tham khảo là 1.859 USD. Với người dùng chuyên nghiệp mong muốn sở hữu một chiếc máy trạm mạnh mẽ với chứng chỉ ứng dụng ISV quan trọng kèm thiết kế mỏng nhẹ tương tự, vui lòng tham khảo mẫu ThinkPad P1.