PC 3 triệu rưỡi “đấu” game AAA với kết quả khả quan

Nếu biết tìm tòi mua linh kiện và tự “dựng” PC chơi game cho mình thì chỉ tầm 3 triệu rưỡi thôi là bạn đã có 1 dàn máy đủ sức “cân” nhiều game AAA với kết quả khả quan.

Chọn mua linh kiện máy tính luôn là nỗi lo của game thủ PC khi túi tiền có hạn, phải cân bằng chi phí giữa các thành phần với nhau mà vẫn có được kết quả tối ưu, ít nhất là cân được các game mình thích. RandomGamingHD cũng không ngoại lệ, và kì này game thủ thích “quậy phá” này đã giới thiệu một bộ PC với cấu hình khá ổn, đủ cân nhiều game AAA chất lượng tốt với mức giá chỉ tầm 3 triệu rưỡi (chưa tính màn hình, chuột và bàn phím). Để đạt được kết quả này, RGHD đã phải mất công “lùng sục” các trang mạng như eBay để kiếm cho được deal tốt nhất, với cấu hình chính gồm CPU i5 750 Quad Core, RAM 8GB DDR3 và HD 7870 VTX Radeon GPU, SSD 32 GB (cài Windows 10) + đĩa cứng 500 GB (chứa game).

kết quả

z-pc3m-2 PC 3 triệu rưỡi đấu game AAA với kết quả khả quan 2

z-pc3m-1 PC 3 triệu rưỡi đấu game AAA với kết quả khả quan 3

Thử nghiệm Cinebench R15 cho thấy cỗ máy này đạt kết quả khá tốt với 315 điểm, đủ phục vụ các game thủ thích biên tập video hay stream game. Khi đối đầu với các game AAA tên tuổi như Battlefield 1, Rise of the Tomb Raider… hệ thống thể hiện tốt ở mức ngưỡng 60 FPS 1080p, thiết lập đồ họa trung bình (Bạn có thể đẩy 1 vài hiệu ứng lên cao cũng được, chỉ giảm chút FPS mà thôi). Trong mảng game hành động tốc độ cao như Overwatch, Fortnite… PC này vẫn kiên cường bám trụ với FPS dao động từ 50-75 ở độ phân giải 1080p, thiết lập đồ họa trung bình, đủ cho hầu hết game thủ “chiến” game mà không cảm thấy chất lượng hình ảnh quá yếu.

z-pc3m-4 PC 3 triệu rưỡi đấu game AAA với kết quả khả quan 4

z-pc3m-5 PC 3 triệu rưỡi đấu game AAA với kết quả khả quan 5

z-pc3m-6 PC 3 triệu rưỡi đấu game AAA với kết quả khả quan 6

z-pc3m-7 PC 3 triệu rưỡi đấu game AAA với kết quả khả quan 7

Tuy chưa có điều kiện thử nghiệm nhiều game hơn nhưng RandomGamingHD tự tin rằng chiếc PC 3 triệu rưỡi này có thể đáp ứng tốt nhu cầu của rất nhiều người chơi từ game hành động, chiến thuật tới thể thao, giải trí, chơi mạng… Do được dựng lên với chi phí thấp nên chiếc máy này đòi hỏi một chút kiến thức cơ khí từ game thủ để “nhồi nhét” các linh kiện vào bên trong nhưng kết quả thì rất xứng đáng với công sức bỏ ra.

Xem video thử nghiệm đầy đủ của RandomPCGaming: