Huawei P20 và P20 Pro ra mắt: thiết kế tai thỏ, gây sốc với 3 camera Leica

Hôm qua 27/3, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei chính thức giới thiệu bộ đôi điện thoại P20 và P20 Pro. Theo đó, Huawei tập trung nâng cao khả năng chụp ảnh với cụm ba camera 40MP có tích hợp AI cho các sản phẩm này.
Đúng như những tin đồn trước đó, P20 và P20 Pro đều sở hữu thiết kế màn hình vô cực với kiểu dáng “tai thỏ”, vốn đang phổ biến trên thị trường smartphone hiện nay. Tuy nhiên, phần rãnh hình "tai thỏ" đã được thu hẹp đáng kể so với iPhone X để nâng cao khả năng hiện thị hình ảnh. 
 
P20 sở hữu màn hình RGBW Full View, có kích thước 5.8 inchs với độ sáng 770 nit cùng công nghệ tiết kiệm điện năng đặc biệt. Trong khi đó, P20 Pro sử dụng màn hình OLED Full View 6.1 inchs cùng dải màu mở rộng đến 105% và được Huawei coi là chiếc smartphone sở hữu màn hình tốt nhất mà hãng từng sản xuất. 
 
Bộ đôi này đều có thiết kế siêu mỏng với các cạnh được bo tròn tinh tế, giúp người dùng cầm nắm thiết bị được thoải mái hơn. Đặc biệt, bộ đôi này vẫn giữ lại nút Home vật lý và cảm biến vân tay truyền thống của Huawei như trước đây.
Với cụm camera kép phía sau có tới 3 camera, bộ đôi P20 và P20 Pro sẽ mang lại những trải nghiệm về quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp nhất cho người dùng.
Tại buổi ra mắt sản phẩm, Richard Yu - CEO bộ phận Thiết kế - Tiêu dùng của Huawei, đã khẳng định, công nghệ camera luôn là niềm tự hào của Huawei trong nhiều năm qua, và ông hy vọng bộ đôi P20 và P20 Pro sẽ mang lại những trải nghiệm về quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp nhất cho người dùng. Chính vì thế, cả cụm camera trước và sau trên P20 và P20 Pro được hãng đầu tư rất kỹ lưỡng cũng như trang bị hàng loạt tính năng cao cấp.
 
Cụ thể, P20 sở hữu camera trước 24MP cùng công nghệ 3D Facial Enhancement, cung cấp khả năng chụp ảnh selfie tốt hơn cho người dùng. Ngoài ra, chế độ 3D Portrait Lighting cũng có mặt trên chiếc smartphone này và cho phép người dùng tùy ý điều chỉnh độ sáng của ảnh ngay cả sau khi chụp.
 
Đáng chú ý là cụm camera kép Leica ở phía sau mới là "vũ khí hạng nặng" mà Huawei trang bị cho siêu phẩm P20 của mình. Với hai cảm biến 12MP RGB + 20MP Mono, cùng khẩu độ lần lượt là f/1.8 + f/1.6 và kích thước điểm ảnh lớn hơn đến 61% so với iPhone X, P20 có thể thu vào nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh. Điều đó giúp cụm camera sau của chiếc smartphone này hoạt động cực tốt trong môi trường bóng đêm mà vẫn cho màu sắc cùng độ chi tiết cực kỳ ấn tượng. Nơi bố trí cụm camera kép phía sau của P20 có vị trí khá giống với iPhone X, cũng nằm ở góc máy.
 
Với phiên bản P20 Pro, người dùng còn bất ngờ hơn khi Huawei công bố cụm ba camera đầu tiên trên thế giới - Leica Triple Camera, bao gồm 3 cảm biến: Cảm biến 8MP 2X Telephoto Lens, cảm biến 20MP Mono Lens và cảm biến chính 40MP RGB Lens khẩu độ f/1.8. Huawei cho biết, cụm 3 camera này sẽ cung cấp khả năng chụp ảnh ngược sáng cũng như trong môi trường thiếu sáng cực kỳ xuất sắc, với sản phẩm đầu ra sắc nét, màu sắc chân thực hơn rất nhiều một số dòng smartphone cao cấp khác. 
 
Bên cạnh đó, khả năng zoom (phóng gần/xa) của P20 Pro cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khác, khi hình ảnh được ghi lại một cách chi tiết, hạn chế nhòe, mờ hay vỡ nét so với các smartphone khác. Về khả năng quay video, P20 Pro cũng được trang bị công nghệ Super Slow Motion giống như Galaxy S9 cùng khả năng tạo ra những thước phim slo-mo 960 fps.
 
Ngoài ra, camera của P20 Pro còn được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) - một xu hướng mà Huawei đã liên tục theo đuổi trong thời gian qua. Hiện tại, cụm ba camera này đã có thể nhận diện đến hơn 500 đối tượng thuộc 19 lĩnh vực khác nhau.
 
Về phần cứng, bộ đôi P20 và P20 Pro này sử dụng bộ xử lý AI Kirin 970, là con chip mới của Huawei và nó được đánh giá là sở hữu sức mạnh gấp 3 lần so với iPhone X. Con chip này sẽ cho phép P20 và P20 Pro khai thác tối đa các tính năng cũng như ứng dụng AI như AI Experience hay AI noise removal để nâng cao trải nghiệm người dùng. P20 sẽ sở hữu 4GB RAM + 128GB ROM trong khi P20 Pro sở hữu 6GB RAM + 128GB ROM.
 
Bên cạnh đó, P20 và P20 Pro còn sở hữu pin có dung lượng pin khá ấn tượng, lần lượt là 3400 m.Ah và 4.000 mAh, đi kèm với công nghệ sạc nhanh SuperCharge hoàn toàn mới Huawei. Được biết, công nghệ này sở hữu tốc độ sạc nhanh hơn iPhone X đến 300% cùng khả năng sạc 58% pin chỉ trong vòng 30 phút.
 
Ngoài ra, Huawei cũng đã hợp tác với rất nhiều hãng công nghệ khác để mang đến hàng loạt tiện ích mới dành cho người dùng. Trong đó phải kể đến Amazon với dịch vụ mua hàng thông qua camera, hay Google với hệ điều hành Android 8.1 cùng những ứng dụng thực tế tăng cường (AR) độc đáo.
 
Như vậy là Huawei đã chính thức trình làng bộ đôi smartphone cao cấp P20 và P20 Pro trong sự kiện ra mắt sản phẩm vừa diễn ra hôm qua tại Paris, Pháp. Trước đó, phiên bản biến thể của bộ đôi này với tên gọi P20 Lite cũng đã được hé lộ tại Cộng hòa Séc và sẽ chính thức lên kệ vào ngày 1/4 tới.
 
Sau khi ra mắt, Huawei P20 đã chính thức lên kệ vào ngày hôm qua - 27/3, với mức giá 803 USD (khoảng 18,3 triệu đồng); còn P20 Pro sẽ lên kệ vào ngày 6/4 tới, với mức giá là 1.112 USD (tương đương 25,4 triệu đồng).