iPad vẫn giữ ngôi bá chủ về doanh số trên thị trường tablet

Theo một nghiên cứu mới, iPad là dòng máy tính bảng xuất xưởng nhiều nhất trong quý 2, hơn cả lượng tablet của Amazon và Samsung cộng lại.

Theo công ty nghiên cứu IDC, “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã xuất xưởng khoảng 12,9 triệu chiếc iPad trong quý 2/2021. Cùng với đó, IDC cho biết Amazon và Samsung đã cùng bán ra 12,3 triệu máy tính bảng trong khoảng thời gian này.

Cũng theo IDC, trong quý 2/2021, toàn bộ thị trường máy tính bảng toàn cầu đã tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng cộng 40,5 triệu đơn vị được "lên kệ".

12,9 triệu chiếc iPad của Apple chiếm 31,9% tổng thị trường tablet. Xếp sau là Samsung, với 19,6%, tương ứng với khoảng 8 triệu chiếc được xuất xưởng. Lenovo đứng thứ ba với 4,7 triệu chiếc và chiếm 11,6% thị phần trong khi Amazon đứng thứ tư với 4,3 triệu chiếc, chiếm 10,7% thị phần.

Tuy nhiên, “Nhà Táo” không có tốc độ tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ năm trước. Apple chỉ đạt mức tăng trưởng 3,5% từ quý 2/2020 - quý 2/2021. Lenovo có mức tăng trưởng cao nhất - 64,5% so với cùng kỳ năm trước trong khi Amazon tăng trưởng 20,3% trong cùng khoảng thời gian.

iPad vẫn giữ ngôi bá chủ về doanh số trên thị trường tablet - 3

iPad Pro 12,9 inch M1.

IDC cũng chỉ ra rằng, trong khi thị trường máy tính bảng vẫn đang bùng nổ, đang có sự chững lại so với mức tăng trưởng đột biến trong các quý trước. Ngoài ra, công ty nghiên cứu tuyên bố, đã có những lo ngại rằng nhu cầu máy tính bảng của người tiêu dùng có thể chậm lại nhanh hơn nhiều so với các thị trường liên quan như Chromebook hoặc PC.

Apple không còn báo cáo doanh số cụ thể từng dòng sản phẩm, vì vậy dữ liệu của IDC chỉ dựa trên ước tính. Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính của mình, Apple cho biết iPad đã mang về 7,37 tỷ USD doanh thu trong quý 2/2021. Con số này đánh dấu sự cải thiện 11,9% so với cùng kỳ năm trước và là quý 2 tốt nhất của iPad trong gần một thập kỷ.

“Táo Khuyết” được cho là đang làm việc trên các mẫu máy tính bảng mới để ra mắt vào năm 2021, bao gồm iPad mini 6 được thiết kế lại, iPad Air mới và iPad mới.