Kết quả benchmark cho thấy iOS 11.3 giúp trị ‘bệnh’ iPhone ì ạch

Điểm số hiệu năng xử lý đo bằng Geekbench cho thấy hiệu năng iPhone 6 Plus rõ ràng được cải thiện sau khi nâng cấp lên bản iOS 11.3.

Tim Cook hồi trung tuần tháng 1/2018 từng tuyên bố sẽ sớm tung bản cập nhật iOS mới giúp trị dứt “bệnh” iPhone ì ạch cho người dùng. Cụ thể hơn, với bản cập nhật iOS 11.3, người dùng iPhone sẽ có tùy chọn vô hiệu tính năng tiết giảm hiệu suất hệ thống để mang lại trải nghiệm “mướt” hơn trong mọi tác vụ. Hẳn không ít fan “Táo” đều đang tự hỏi liệu việc nâng cấp lên bản iOS 11.3 có thực sự giúp cải thiện tình trạng bóp hiệu năng trên những chiếc iPhone đời cũ hay không.

May mắn là làng smartphone mới đây đã có kết quả cho thấy iPhone đời cũ với bản iOS mới sẽ “dứt” hẳn bệnh ì ạch. Cụ thể, tài khoản @filipekids đã post lên Twitter rằng sau khi lên đời với bản iOS 11.3, chiếc iPhone 6 Plus của anh đã được tăng đáng kể hiệu năng khi đo bằng Geekbench. Cũng theo tài khoản Twitter này, kết quả đo hiệu năng chiếc iPhone 6 Plus dùng Geekbench trước khi lên đời với bản iOS mới chỉ dừng lại ở mức 1.306 điểm (single-core) và 2.247 điểm (multi-core). Trong khi đó, sau khi lên đời với bản iOS 11.3, điểm số hiệu năng đơn nhân và đa nhân lần lượt đạt mức 1.510 và 2.621 điểm.

Dưới góc nhìn của giới quan sát, bản iOS 11.3 tuy rõ ràng cho thấy sự thay đổi đáng kể về hiệu năng xử lý, thể hiện qua kết quả benchmark bằng Geekbench, nhưng thực tế sử dụng lại là vấn đề cần được chính người dùng iPhone đời cũ kiểm chứng. Người dùng iPhone đời cũ cũng cần hiểu rằng hành động “mở tua” bằng iOS 11.3 cũng đồng nghĩa với việc người dùng phải đối mặt với tình trạng máy tắt ngoài ý muốn.