Khai mạc Techmart Y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám

Với sự tham gia của 42 đơn vị cùng gần 100 công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu sẵn sàng cung cấp, chuyển giao, Techmart chuyên ngành Y tế năm 2018 do CESTI thuộc Sở KHCN TP.HCM tổ chức đánh dấu vai trò tiên phong của TP.HCM trong hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và kết nối cung cầu thị trường sản phẩm KHCN, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp, trường viện.

Được biết, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart) là sự kiện thường niên và định kỳ hằng quý do Trung tâm thông tin và khoa học công nghệ TP.HCM (CESTI) tổ chức, nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nghiên cứu từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục nhu nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Có thể khẳng định rằng, trong những năm gần đây, Techmart còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh. 

Tại kỳ Techmart chuyên ngành Y tế với chủ đề "Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám" diễn ra trong ba ngày 11-13/10/2018 tại tòa nha 70 Trương Định - Quận 1 - gần 50 doanh nghiệp, trường viện sẽ tham gia triển lãm, giới thiệu khoảng 1000 công nghệ và thiết bị trong và ngoài nước, sẵn sàng cung cấp chuyển giao.

Song song với các hoạt động trưng bày, giới thiệu công nghệ và thiết bị tại Techmart, sẽ diễn ra khoảng 18 chuyên đề hội thảo trình diễn công nghệ nhằm tập trung giới thiệu các công nghệ có hiệu quả ứng dụng cao trong, chăm sóc và phục hồi sức khỏe, xử lý môi trường cho bệnh viện và phòng khám.

Bên cạnh đó, một hoạt động gần đây đã trở thành "truyền thống", "thương hiệu" không thể thiếu đối với các Techmart do Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM (CESTI) tổ chức thực hiện, là tư vấn trực tiếp của chuyên gia về công nghệ. Ban tổ chức đã triển khai khảo sát nhu cầu doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, với hơn 100 yêu cầu tìm kiếm công nghệ.

Trong đó, bên cạnh một số yêu cầu đã được giải đáp, cung cấp thông tin tức thời, nhiều yêu cầu công nghệ đã được Ban tổ chức chủ động mời các chuyên gia nhiều kinh nghiệm tham gia tư vấn, giải đáp cho các doanh nghiệp và cá nhân ngay tại sự kiện.