Lenovo Legion Y540 – Laptop gaming cấu hình khủng, hoàn hảo với mức giá trên 20 triệu đồng

Lenovo Legion Y540 là mẫu laptop gaming được nâng cấp từ bản tiền nhiệm Y530 vốn rất thành công trước kia trong phân khúc trung cấp. Với những cải tiến lớn ở bên trong và hoàn thiện thêm phần ngoại hình, sản phẩm tiếp tục giữ một vị trí quan trọng trên thị trường.

Quả thực với tầm giá từ 23 triệu đồng thật khó mà tìm được đối thủ nào có thể xứng tầm so tài với Lenovo Legion Y540 cả về cấu hình lẫn thiết kế, hiệu năng.

Thiết kế bên ngoài

Thiết kế chính là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của Lenovo Legion so với đối thủ khi hãng đã lắng nghe phản hồi từ cộng đồng game thủ, đồng thời có những nghiên cứu rất kỹ nhu cầu của thị trường và nhận định một bộ phận không nhỏ người chơi game trong thế giới hiện đại ngày nay đều có đam mê game nhưng chơi theo phong cách sống của riêng họ. 

Với họ, chiếc máy chơi game không nhất thiết phải có vẻ bề ngoài hầm hố, đậm chất "game" mà là một thiết kế hiện đại cùng hiệu năng mạnh mẽ, để vừa đáp ứng yêu cầu công việc, vừa đồng thời thỏa mãn nhiều thú vui giải trí, trong đó có chơi game. Lenovo Legion Y540 về cơ bản vẫn giữ lại vẻ ngoài lịch thiệp, đơn giản của Y530 trước đây. Phần bề mặt laptop được làm trơn với màu kim loại, tạo cảm giác sang trọng, phù hợp văn phòng hiện đại, đi kèm là logo Legion phát sáng độc đáo ở ký tự O trông hết sức bí ẩn. Trái ngược hoàn toàn với phần lớn các loại laptop gaming khác đều tạo ra vẻ ngoài hầm hố sặc sỡ.

Lenovo Legion Y540 – Laptop gaming cấu hình khủng, hoàn hảo với mức giá trên 20 triệu đồng - Ảnh 1.

Không những vậy, chất lượng build của Lenovo Legion Y540 khá cứng cáp chắc chắn, tạo ra thiện cảm ngay lần đầu sơ vào đã thấy mịn và mát rồi. Trọng lượng máy cũng khá ấn tượng, chỉ khoảng 2,3 kg với phiên bản 15 inch – mức vừa phải để mang đi mang lại không cảm thấy mệt mỏi.

Hầu hết các cổng kết nối chính trên Lenovo Legion Y540 bao gồm cổng LAN, HDMI, nguồn đều được đẩy về phía sau, rất tiện lợi cho việc ngồi chơi game với chuột, cho dù bạn thuận tay nào đi chăng nữa. Tuy vậy bạn vẫn có thể tìm thấy cổng USB ở 2 cạnh bên, đảm bảo khi cần cắm thêm thiết bị gì hoặc cần copy dữ liệu thì không cần phải đứng dậy mò cổng.

Bàn phím và touchpad

‘Bảng điều khiển’ – bàn phím của Lenovo nói chung và dòng laptop Legion nói riêng luôn được các game thủ đánh giá cao từ lâu và Lenovo Legion Y540 không phải là ngoại lệ. Các nút bấm trên laptop gaming này có kích thước vừa phải, thực sự nảy, phản hồi tới tay tuyệt vời cho cả việc gõ lẫn chơi game. Thêm vào đó thì bàn phím này còn trang bị đèn LED nữa, rất sáng sủa trong bóng tối.

Touchpad của Lenovo Legion Y540 được đặt ở vị trí giữa nút cách khá quen thuộc, có kích thước hơi nhỏ so với kích thước máy, tuy nhiên nó trơn, nhạy, cảm ứng đa điểm rất tốt. Dù sao thì game thủ vẫn luôn mang theo chuột nên phần này chỉ mang tính chất ‘chống cháy’ nhiều hơn.

Lenovo Legion Y540 – Laptop gaming cấu hình khủng, hoàn hảo với mức giá trên 20 triệu đồng - Ảnh 2.

Cấu hình và hiệu năng sử dụng

Tại thị trường Việt Nam, Lenovo Legion Y540 có 2 cấu hình chính để lựa chọn với sự khác biệt duy nhất là CPU Intel Core i5 9300H hoặc Intel Core i7 9750H, đi kèm với đó là RAM 16GB, SSD lên tới 1 TB + HDD 1TB, VGA Nvidia GTX 1650 4GB và màn hình 15 inch full HD IPS. Mức chênh lệch game thủ cần bỏ ra để sở hữu phiên bản cao hơn là khoảng 3 triệu đồng.

Về cơ bản thì hiệu năng kết hợp giữa CPU Intel thế hệ thứ 9 và VGA mạnh mẽ từ Nvidia GTX 1650 đem tới khả năng chiến game hoàn hảo. Các trò chơi phổ biến như PUBG, CS:GO, DOTA 2, Liên Minh Huyền Thoại, Apex Legends hay Call of Duty… đều chạy rất mượt ở các mức tùy chỉnh khá – tốt.

Lenovo Legion Y540 – Laptop gaming cấu hình khủng, hoàn hảo với mức giá trên 20 triệu đồng - Ảnh 3.

Với sự nâng cấp trong hệ thống tản nhiệt thì Lenovo Legion Y540 đã có thể mở mức giới hạn điện năng cho CPU lên cao hơn, đem tới hiệu năng xử lý tốt hơn khá nhiều so với phiên bản trước. Những youtuber hay streamer cũng có thể cân nhắc sử dụng chiếc laptop này khi đi xa nhà, cần có một chiếc laptop mạnh mẽ và tin cậy để làm việc.

Ngoài ra, màn hình 15 inch có độ phân giải full HD, tấm nền IPS trên Lenovo Legion Y540 sở hữu chất lượng hiển thị rất tốt, hoàn toàn không bị lóa, độ sáng cao, màu sắc sống động, góc nhìn rộng rãi.

Ngoài ra, Lenovo Legion Y540 có chất lượng loa khá ổn, các dải âm được tái hiện tốt, mạnh mẽ và hỗ trợ cả âm thanh vòm. Khi xa nhà mà không mang loa thì game thủ có thể yên tâm sử dụng âm thanh tích hợp trên laptop mà không lo lắng gì.

Thời lượng pin

Thông thường các dòng laptop gaming không thể có thời lượng pin quá lâu song Lenovo Legion Y540 thực sự khá ấn tượng khi có thể sử dụng tới khoảng hơn 4 tiếng đồng hồ trong trường hợp cần thiết. Tất nhiên bạn chỉ có thể lướt web hoặc làm các tác vụ văn phòng mà thôi, nhưng đây đã là con số rất đáng chú ý rồi!

Với việc vắt kiệt sức lực thì thời lượng pin của Lenovo Legion Y540 giảm xuống rất nhiều, ví dụ như ngồi chơi game nặng với độ sáng màn hình cao nhất thì chỉ trụ được khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ mà thôi.

Tổng kết

Lenovo Legion Y540 – Laptop gaming cấu hình khủng, hoàn hảo với mức giá trên 20 triệu đồng - Ảnh 4.

Nhìn chung, Lenovo Legion Y540 là một chiếc laptop gaming tầm trung thực sự rất đáng tiền khi sở hữu vẻ ngoài đẹp mắt lịch thiệp, cấu hình và hiệu năng cực tốt cùng bàn phím tích hợp ngon lành, màn hình chuẩn chỉnh. Hiện Lenovo Legion Y540 đang được bán trên thị trường với giá 22.999.000 VND, bảo hành 1 năm kèm gói dịch vụ Bảo hành Cấp tốc 3 giờ.