Thực tế bản Battlefield V tuyệt đẹp xuất hiện cùng quái vật RTX 20xx của Nvidia chỉ chạy có... 30 FPS

Với việc chạy với 30 FPS trên độ phân giải 4K, quái vật RTX 20xx của Nvidia tỏ ra yếu đuối với công nghệ mới Ray Tracing, khác xa với hứa hẹn.

Trong tuần trước, việc giới thiệu dòng RTX 20xx của Nvidia đã khiến cho toàn thế giới, đặc biệt là những game thủ phải mê mẩn, thậm chí có không ít người đang suy tính 'bán thận' để mua bằng được VGA đời mới có công nghệ Ray Tracing (dựng hình tia) đột phá này.

Thực tế bản Battlefield V tuyệt đẹp xuất hiện cùng quái vật RTX 20xx của Nvidia chỉ chạy có... 30 FPS - Ảnh 1.

Thế nhưng mới đây một bản nghiên cứu, thử nghiệm của DigitalFoundry đã cho biết rằng mọi thứ không hề đẹp như trong mơ. Cụ thể thì bản Battlefield V đẹp tuyệt vời kia thực tế chỉ chạy 60 FPS ở độ phân giải full HD 1080p mà thôi, lên 2K thì còn 40 - 50 FPS và lên 4K thì tụt xuống còn dưới 30 FPS. 

Đây là kết quả rất rất thất vọng đối với game thủ đang mong chờ dòng VGA mới RTX 20xx! Tuy nhiên, họ cũng giải thích rằng đội ngũ coding của Battlefield V thực tế vẫn chưa quen với công nghệ Ray Tracing này nên chưa thể tối ưu mọi thứ được. Rất có thể trong những bản cập nhật demo sau sẽ tốt hơn!

Thực tế bản Battlefield V tuyệt đẹp xuất hiện cùng quái vật RTX 20xx của Nvidia chỉ chạy có... 30 FPS - Ảnh 2.

Cũng cần phải nói thêm rằng VGA này chưa được bán chính thức nên driver còn nhiều điểm cần hoàn thiện, còn game Battlefield V thì tới tận 19/10 mới ra mắt nên hãy còn xa lắm để kết luận được chính xác sức mạnh của RTX 20xx. Đơn giản bởi cả NSX phần cứng lẫn phần mềm còn khoảng thời gian tương đối dài để khiến mọi thứ 'khớp' lại với nhau.

Đúng là công nghệ mới quá cũng mệt, thiết nghĩ game thủ chớ nên manh động, hãy giữ cho "thận" của mình không đau để chờ một thời gian đã nhé...

Tham khảo Wccftech.