Liệu có đúng iPhone 14 lép vế hơn iPhone 14 Pro?

So với cặp iPhone 14 Pro, các flagship giá phải chăng hơn của Apple cũng sẽ có những nâng cấp hấp dẫn.
Chia sẻ

Khi iPhone 14 Series ra mắt vào cuối năm nay, iPhone 14 Pro là phiên bản thu hút nhiều sự chú ý nhất. Trên thực tế, rất nhiều tính năng tin đồn đang hướng vào cặp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, bỏ qua các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn.

Dưới đây là những tính năng sẽ có trên iPhone 14 và iPhone 14 Max, kích thích iFan.

Chip mới

Mỗi năm, Apple đều giới thiệu một chip mới khi tung ra iPhone. Và tất nhiên, phiên bản A16 Bionic cung cấp sức mạnh các mẫu iPhone 14 sẽ mạnh hơn thế hệ tiền nhiệm.

Liệu có đúng iPhone 14 lép vế hơn iPhone 14 Pro? - 1
Liệu có đúng iPhone 14 lép vế hơn iPhone 14 Pro? - 2

Các nhà phân tích cho rằng A16 sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 4 nanomet, tiên tiến hơn nhiều so với chip A14 và A15 với quy trình công nghệ 5nm. Số quy trình này càng nhỏ, chip càng mạnh và càng ít chiếm không gian bên trong điện thoại. Điều đó có thể giúp Apple tăng kích thước pin hoặc thực hiện các thay đổi thiết kế khác để tăng hiệu suất.

Hơn nữa, hệ thống trên chip bên trong điện thoại không chỉ liên quan đến CPU và GPU. Các nhà sản xuất điện thoại đang ngày càng dựa vào những con chip đó để cung cấp các chức năng do AI điều khiển hơn. Nói đơn giản hơn, Apple sẽ tìm cách làm cho A16 Bionic trở nên thông minh hơn trước.

iPhone 14 sắp có thiết kế mới

Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg tuyên bố, iPhone 14 đang được "thiết kế lại hoàn toàn". Loạt iPhone 2022 sẽ trông đẹp hơn, các ống kính phía sau sẽ có xu hướng phẳng hơn. Có tin đồn còn cho rằng phần “tai thỏ” sẽ biến mất khỏi tất cả các mẫu iPhone 14, thay vào đó là thiết kế "đục lỗ" (các nguồn tin khác lại khẳng định thay đổi này chỉ có trên cặp iPhone 14 Pro cùng với phần cắt camera hình “viên thuốc”).

Liệu có đúng iPhone 14 lép vế hơn iPhone 14 Pro? - 3

iPhone 14 Pro sẽ có thiết kế màn hình "viên thuốc".

Vấn đề là, iPhone 14 có thể trông rất khác so với iPhone 12 và iPhone 13. Điều đó có thể khiến iPhone năm nay trở thành một sản phẩm hấp dẫn hơn, đặc biệt là với các iFan chưa kịp nâng cấp iPhone nhiều năm.

iPhone 14 Max sẽ có tùy chọn màn hình lớn hơn

Đây sẽ không phải là tin tốt cho những ai thích điện thoại nhỏ gọn. “Nhà Táo” sẽ thay thế chiếc iPhone Mini màn hình nhỏ bằng mẫu iPhone 14 Max với màn hình 6,7 inch mới. Chúng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai thích sử dụng điện thoại cỡ lớn và không muốn chi quá nhiều tiền để mua iPhone Pro Max.

Cải tiến camera

Hầu hết các tin đồn về việc thay đổi camera của iPhone 14 đều tập trung vào các mẫu iPhone Pro. Mặt khác, Apple sẽ có những nâng cấp nhỏ trên iPhone 14/ iPhone 14 Max. Điểm mấu chốt ở đây là iPhone 14 Pro có thể nhận được nhiều thay đổi đáng chú ý hơn, chẳng hạn như ống kính chính 48MP.

Màn hình có gì thay đổi?

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là chiếc iPhone đầu tiên của Apple có màn hình Pro Motion có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm mới lên tới 120Hz, tùy thuộc vào nội dung trên màn hình. Cặp iPhone 13 và iPhone 13 mini không có tính năng đó, và công chúng hy vọng Apple có thể bổ sung tính năng này cho những người kế nhiệm trên iPhone 14 Series.

Liệu có đúng iPhone 14 lép vế hơn iPhone 14 Pro? - 4

iPhone 14 sẽ có thiết kế màn hình "đục lỗ"?

Một số tin đồn cho rằng tất cả các mẫu iPhone 14 sẽ có màn hình Pro Motion trong khi số khác khẳng định chỉ iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max mới có tính năng này. Nếu thực sự bộ đôi iPhone 14/ iPhone 14 Max được tích hợp tính năng làm mới màn hình 120Hz, chúng sẽ trở nên rất hấp dẫn

Giá iPhone 14 vẫn giữ nguyên

Bên cạnh việc được tích hợp nhiều tính năng xịn sò, cặp iPhone 14 Pro sẽ bị tăng giá. Ngược lại, khả năng cao là Apple sẽ giữ giá cho các phiên bản tiêu chuẩn - iPhone 14 và iPhone 14 Max. Các tính năng cao cấp sẽ luôn thu hút người mua nhưng những mức giá hấp dẫn sẽ luôn cuốn người dùng hơn.

Triển vọng iPhone 14

Liệu có đúng iPhone 14 lép vế hơn iPhone 14 Pro? - 5

iPhone 14 sẽ có nhiều nâng cấp từ iPhone 13.

Hiện còn quá nhiều luồng thông tin dự đoán về “gia đình” iPhone 14. Việc đa dạng hoá bộ tứ iPhone mới giúp Apple tiếp cận tới nhiều đối tượng người dùng hơn.

Cùng chờ xem hãng sẽ công bố điều gì thú vị tại sự kiện tháng 9 này.