Lộ trình Surface của Microsoft: sẽ bao gồm Ambient Computing và một chiếc PC all-in-one dạng mô-đun

Brad Sams - một chuyên gia về Microsoft - vừa tung ra một cuốn sách về dòng sản phẩm Surface mang tên "Beneath a Surface". Và nó tiết lộ khá nhiều thông tin thú vị mà bạn sắp được biết dưới đây.

Cuốn sách của Brad Sams có tổng cộng 26 chương, mỗi chương đều cung cấp nhiều thông tin khá bổ ích mà mọi fan của dòng sản phẩm Surface đều muốn biết, nhưng chương cuối cùng mới là thứ chúng ta đang nói đến ở đây. Nó bao gồm lộ trình phần cứng của Microsoft trong năm 2019, và thậm chí là một phần của 2020, không chỉ xoay quanh các sản phẩm Surface, mà còn có một vài thông tin về Xbox.

Theo Sams, hầu như mọi thiết bị trong lộ trình này đều còn ít nhất một năm nữa mới xuất hiện trên thị trường, do đó không có gì là chắc chắn cả. Lộ trình có thể bị thay đổi. Deadlines có thể được kéo dài. Các sản phẩm có thể không bao giờ ra mắt. "Đây chỉ là lộ trình, không phải lịch trình ra mắt hoàn hảo". Có nghĩa là, bạn đã nghe một vài thông tin này từ các nguồn khác, và bản thân Sams cũng có uy tín kha khá trong suốt sự nghiệp của mình, do đó những thông tin dưới đây cũng rất đáng để quan tâm.

Đây là các kế hoạch liên quan đến dòng sản phẩm Surface hiện tại của Microsoft, theo Sams:

- Mùa xuân năm 2019: một loại thiết bị Ambient Computing mới mang nhãn hiệu Surface được thiết kế để giải quyết "một số vấn đề khó chịu phổ biến trong việc sử dụng smartphone", nhưng bản thân thiết bị này lại không phải là một chiếc smartphone.

- Quý 4/2019: Surface Pro được làm mới với cổng USB-C, viền màn hình mỏng hơn, các góc màn hình bo tròn, và nhiều màu mới.

- Cũng trong quý này, Microsoft đang nghiên cứu sử dụng kiến trúc Picasso và sẽ tung ra một chiếc Surface Laptop sử dụng chip AMD.

- Cuối năm 2019: tablet màn hình gập Andromeda của Microsoft sẽ ra mắt, với thiết kế lớn hơn bản mẫu trước đây. Nó sẽ có màn hình kép cùng kết nối LTE.

- Quý 1/2020: Surface Book được cập nhật, có thể có thiết kế bản lề mới (có thẻ chậm ra mắt vì thiếu các linh kiện cao cấp).

- Năm 2020: một màn hình Surface Studio và chiếc PC Surface Hub 2 với thiết kế dạng mô-đun sẽ ra mắt. Mục đích của thiết kế mô-đun là giúp đơn giản hóa việc nâng cấp các PC all-in-one (Hub 2), thay vì phải thay thế toàn bộ máy tính.

Lộ trình Surface của Microsoft: sẽ bao gồm Ambient Computing và một chiếc PC all-in-one dạng mô-đun - Ảnh 1.

Surface Hub 2

Bên cạnh Surface, Sams còn cho biết Microsoft đang nghiên cứu hai phiên bản Xbox One S cho năm 2019. Phiên bản đầu tiên không có ổ đĩa quang và sẽ là thành viên có giá thấp nhất trong gia đình Xbox; trong khi phiên bản thứ hai sẽ có ổ đĩa, nhưng giá giảm bớt so với Xbox One S khi vừa ra mắt. Microsoft còn dự định mở một chương trình trao đổi đĩa sang tập tin cài đặt, cho phép các game thủ chuyển đổi các game vật lý thành một bản game bản quyền số để tiện download.

Những bản nâng cấp cho các sản phẩm nói trên rất có thể đang trong giai đoạn phát triển, trong khi các sản phẩm hoàn toàn mới vẫn còn là nghi vấn. Do đó bạn có thể kỳ vọng một chiếc Surface Pro mới, Surface Book mới, và một chiếc Xbox One S giá rẻ. Với thiết bị Ambient Computing mới, tablet màn hình gập Andromeda, và PC mô-đun, khả năng chúng ra mắt là 50-50.

Tham khảo: VentureBeat