Mặc Microsoft muốn mua lại TikTok, tổng thống Donald Trump nói sẽ cấm TikTok tại Mỹ

Dù Microsoft đang đàm phán mua lại chi nhánh TikTok tại Mỹ với mức giá hàng chục tỷ USD nhưng ông Trump lại có ý định cấm hẳn ứng dụng này!

Vào tối ngày 31/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ cấm TikTok hoạt động tại nước này. Trước đó, Microsoft dự kiến mua lại ứng dụng này từ công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc.

Mặc Microsoft muốn mua lại TikTok, tổng thống Donald Trump nói sẽ cấm TikTok tại Mỹ - Ảnh 1.

"Theo như những cáo buộc vi phạm mà TikTok có liên quan, chúng tôi sẽ cấm ứng dụng này tại Mỹ", tổng thống Donald Trump cho biết. Ngoài ra, ông Trump cũng nói rằng có thể ông sẽ sử dụng các quyền lực kinh tế khẩn cấp hoặc ra sắc lệnh hành pháp để thực thi vấn đề này.

Các nhà lập pháp của Mỹ đã đưa ra những cáo buộc về việc TikTok đang thu thập và gửi dữ liệu người dùng về cho công ty mẹ tại Trung Quốc.

Mặc Microsoft muốn mua lại TikTok, tổng thống Donald Trump nói sẽ cấm TikTok tại Mỹ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của công ty ByteDance - công ty sở hữu ứng dụng TikTok - ông Kevin Mayer khẳng định rằng dữ liệu người dùng TikTok ở Mỹ được lưu trữ tại Mỹ, ngoài ra có bản sao lưu tại Singapore.

Ngoài ra, TikTok khẳng định sẽ không đáp ứng bất cứ yêu cầu nào của chính phủ Trung Quốc về việc kiểm duyệt nội dung hoặc cung cấp thông tin người dùng và ứng dụng này cũng cho biết chưa bao giờ nhận được yêu cầu như vậy.

Hiện tại, Microsoft đang đàm phán về việc mua lại chi nhánh TikTok tại Mỹ nhưng ông Trump không ủng hộ ý tưởng này vì lo ngại ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Mặc Microsoft muốn mua lại TikTok, tổng thống Donald Trump nói sẽ cấm TikTok tại Mỹ - Ảnh 3.

Ứng dụng TikTok đang rất phổ biến tại Mỹ và các nước phương Tây khác. Nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên của Trung Quốc đạt được sức hút đáng kể với người dùng bên ngoài. Nó đã được tải xuống 315 triệu lần trong 3 tháng đầu năm nay, số lượt tải hàng quý nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào khác trong lịch sử, theo công ty phân tích Sensor Tower.