Microsoft âm thầm phát triển Xbox không có ổ CD, sẽ ra mắt trong tháng 5?

Động thái này của Microsoft liệu đã đánh dấu thời kì của những chiếc máy console không còn sử dụng đĩa vật lý?

Thời gian gần đây, rất nhiều tin đồn lẫn nguồn tin riêng từ một số trang tin tức cho biết Microsoft đang âm thầm phát triển một phiên bản Xbox One mà không hề sử dụng ổ đĩa DVD-Bluray. Theo đó, người dùng sẽ chỉ cần quan tâm tới kết nối mạng cùng việc đăng kí mua game qua gian hàng online hoặc sử dụng dịch vụ Xbox Game Pass.

hgnbhnb Microsoft âm thầm phát triển Xbox không có ổ CD, sẽ ra mắt trong tháng 5? 1

Theo đó, phiên bản disc-less này sẽ mang mã Xbox Maverick và được gọi với cái tên Xbox One S All-Digital Edition khi ra mắt. Theo lộ trình mà nhiều nguồn tin có được thì Microsoft sẽ chia sẻ về chiếc Xbox One này vào giữa tháng 4 và sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 5. Hiện chưa rõ liệu Microsoft có phát triển cả phiên bản Xbox One S hoặc Xbox One X với tùy chọn loại bỏ ổ đĩa vật lý như hiện tại hay không. Đồng thời ở thời điểm này, Microsoft cũng đang hợp tác với Epic Games để cho ra mắt một bản custom của Xbox One với lớp skin Fortnite.

hgnbhnb Microsoft âm thầm phát triển Xbox không có ổ CD, sẽ ra mắt trong tháng 5? 2

Cũng phải nói thêm rằng, việc ra mắt một phiên bản disc-less ở thời điểm này dường như là một chiến thuật thăm dò thị trường của Microsoft. Bởi ở quãng thời gian này, họ đang dần chuyển mình qua thế hệ next-gen của Xbox và một trong số những chiếc máy next-gen đã lộ tên mã là Scarlett. Nếu chiếc máy không hề có ổ đĩa vật lý được game thủ đón nhận thì Microsoft sẽ có động lực hơn để phát triển một phiên bản tương tự như vậy trên dòng máy next-gen.

Chắc chắn việc loại bỏ yếu tố ổ đĩa vật lý sẽ giúp giá thành của chiếc máy console giảm xuống nhưng ở chiều ngược lại thì cũng sẽ gây khó cho một số game thủ muốn mua lại những đĩa game cũ với chi phí rẻ hơn. Rất có thể thời điểm mà thế hệ game console trên những thiết bị không còn đầu đọc đĩa sẽ chưa thể bắt đầu ngay từ thế hệ sắp tới nhưng rồi sẽ có lúc chúng ta sẽ phải nói lời tạm biệt với những chiếc đĩa game gắn bó trong vài thập niên.

Còn bạn, bạn thích động thái này của Microsoft chứ? Và nếu Sony cùng PlayStation cũng làm điều tương tự thì bạn vẫn sẽ ủng hộ họ?