Microsoft ngầm đưa nhiều ứng dụng không cần thiết vào Windows 10 Update

Đây là lời tố cáo của nhiều người dùng khi Microsoft đã cài lại khá nhiều các phần mềm bloatware không cần thiết trước đây vào bản cập nhật Windows 10 April 2018.
Theo trang tin công nghệ Softpedia, phần mềm bloatware không phải là điều gì mới mẻ với người dùng Windows 10. Sau khi hãng tung ra bản cập nhật Windows 10 April 2018, đã có nhiều người phàn nàn về tình trạng Microsoft cài đặt quá nhiều các ứng dụng không cần thiết sau mỗi bản cập nhật.
 
Ngay cả khi Microsoft đã có những động thái quyết liệt và hứa hẹn sẽ loại bỏ bloatware, song "đâu lại trở về đấy", trang Softpedia cho hay. Và bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update mới đây nhất vẫn đem tới rất nhiều phần mềm bloatware phiền toái, ngay cả khi người dừng từng phải xóa bớt trong các bản cập nhật trước đó.
Nhiều người dùng lên tiếng tố cáo Microsoft đã cài lại khá nhiều các phần mềm bloatware không cần thiết trước đây vào bản cập nhật Windows 10 April 2018.
Bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update gần như đã cài đặt lại hầu hết các ứng dụng và game trước đây, ví dụ như Bubble Witch 3 Saga và Candy Crush Saga. Ngay cả khi người dùng đã xóa, tất cả sẽ đều được cài đặt lại sau khi người dùng cập nhật lên bản Windows 10 (1803). 
 
Mặc dù người dùng có thể xóa các ứng dụng hoặc game này chỉ "trong vòng một nốt nhạc”, nhưng rồi sau đó, khi khởi động lại máy, một số ứng dụng có thể xuất hiện trở lại. Điều này đã làm cho nhiều người dùng bực bội. Thậm chí đã có người đã tính đến việc chuyển sang sử dụng nền tảng khác, "muốn quên Microsoft đi", vì cảm thấy khó chịu.
 
"Tôi thích Windows nhưng không gì có thể níu giữ tôi ở lại với hệ điều hành này lâu hơn nữa. Những hành động không chuyên nghiệp của Microsoft càng khiến tôi mất đi hình tượng về hệ điều hành này”, một người dùng chia sẻ với Softpedia.
 
Hồi đầu năm nay, Microsoft đã hứa sẽ loại bỏ bloatware khỏi Windows 10 nhưng chỉ có bản SKU Workstation mới may mắn thoát khỏi bloatware, trong khi đó, người dùng các phiên bản Home và Pro vẫn phải "vật lộn" với tình trạng "bloatware vô cùng khó chịu" cứ bám riết lấy họ.