Microsoft tham vọng "đả bại" iMac của Apple với dòng máy tính mới

Với máy tính Surface Studio 3, Microsoft đang nhắm mục tiêu vượt qua iMac của Apple.

Theo TechRadar, có vẻ như Microsoft vẫn chưa từ bỏ hy vọng vượt qua iMac, gã khổng lồ công nghệ dường như đang chuẩn bị ra mắt máy tính để bàn dòng “all-in-one” Surface Studio 3 tại một sự kiện vào tháng 10/2022.

Khi lời mời tham gia sự kiện, diễn ra vào ngày 12/10/2022, bắt đầu được Microsoft triển khai, rất nhiều tâm điểm đã tập trung vào việc có thể nhìn thấy Surface Pro 9 hoặc Surface Laptop 5 được tung ra thị trường.

Tuy nhiên, theo như Windows Latest đã lưu ý, ngoài hai sản phẩm đang được mong đợi, có thể sẽ có một số cái tên chưa từng được công bố bởi Microsoft, trong đó có Surface Studio 3.

Microsoft tham vọng "đả bại" iMac của Apple với dòng máy tính mới - 1
Microsoft tham vọng "đả bại" iMac của Apple với dòng máy tính mới - 2

Tin đồn này xuất phát từ một tài liệu của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) của Mỹ được ban hành gần đây, trong đó Microsoft mô tả về một “Desktop Computer – máy tính để bàn” mới và nó có thể mang nhãn hiệu Surface. Mặc dù các thông tin khác về thiết bị này còn rất ít, nhưng hiện tại phần lớn cộng đồng cho rằng điều này có thể gợi ý về sự tồn tại của Surface Studio 3.

Liệu Microsoft có thể thực sự đối đầu với Apple?

Dòng sản phẩm Surface Studio của Microsoft là máy tính để bàn tất cả trong một (all-in-one), với các bộ phận máy tính được tích hợp vào màn hình, làm cho chúng trở thành một sự thay thế thuận tiện và tiết kiệm không gian cho máy tính để bàn truyền thống.

Có thể nói rằng máy tính “all-in-one” nổi tiếng nhất hiện nay là iMac của Apple, và Microsoft rõ ràng muốn các thiết bị Surface Studio của công ty lật đổ sự thống trị của Apple trong thị trường này. Tuy nhiên, mặc dù nhận được sự quan tâm tốt, với nhiều bài đánh giá đều cho ra kết quả sáng giá, nhưng dòng sản phẩm Surface Studio lại không tạo được ảnh hưởng với người tiêu dùng. Ngoài ra, mức giá cao so với các đối thủ của nó chắc chắn là một bất lợi lớn.

Microsoft đã không phát hành bản tiếp theo kể từ khi Surface Studio 2 ra mắt vào năm 2018. Trong khi đó, Apple đã phát hành một số iMac mới, trong đó có iMac 24 inch mới với thiết kế mới đầy màu sắc và hấp dẫn.

Microsoft tham vọng "đả bại" iMac của Apple với dòng máy tính mới - 3

iMac đang thống trị thị trường máy tính để bàn “all-in-one”.

Vì vậy, nếu Microsoft chuẩn bị ra mắt Surface Studio 3 mới, họ có rất nhiều việc phải làm. Rất nhiều người dùng muốn thấy sản phẩm tiên tiến nhưng có mức giá vừa túi tiền. Mặc dù Surface Studio luôn hướng đến các chuyên gia sáng tạo, nhưng nếu Apple chọn phân khúc người dùng phổ biến hơn cho iMac bằng cách giảm giá thành, thì Surface Studio sẽ khó có thể thành công.

Mọi thứ vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn và sẽ được giải mã tại sự kiện của Microsoft vào ngày 12/10 sắp tới.