Mô-đun camera zoom 10x của Oppo sắp được sản xuất hàng loạt

Công nghệ zoom quang học lai 10x dành cho camera smartphone do Oppo phát triển được khẳng định đã đến thời điểm chín muồi và sắp được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Cách đây không lâu, Oppo từng cho biết sẽ sớm ra mắt công nghệ zoom quang học lai (hybrid) 10x dành cho smartphone tại khuôn khổ triển lãm MWC 2019 diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 25/2/2019 tới đây. Theo cập nhật mới nhất từ nhiều nguồn tin, công nghệ camera smartphone với khả năng zoom 10x độc đáo này đã đến thời điểm chín muồi và chuẩn bị được đưa vào sản xuất hàng loạt ngay trong nửa đầu năm 2019. Oppo cũng được tiết lộ sẽ trình làng chi tiết về công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình thế hệ cải tiến tại triển lãm MWC 2019.

Công nghệ zoom quang học lai 10x của Oppo được khẳng định zoom khủng nhưng không làm mất chất lượng hình ảnh.

Về cơ bản, công nghệ zoom quang học lai 10x của Oppo sử dụng 3 ống kính prime được kết hợp vào trong một. Với tiêu cự dao động trong khoảng 15,9-159mm, cụm 3 camera của Oppo có thể bao quát từ góc rộng đến siêu zoom trong khi vẫn không hề làm mất nét hình ảnh. Đáng chú ý là dù tăng số lượng ống kính hơn so với công nghệ zoom 5x trước đây, những mô-đun camera với công nghệ zoom 10x mới của Oppo vẫn được khẳng định sẽ rất mảnh mai nhờ chọn cách sắp xếp thấu kính như kính tiềm vọng. Tính đến thời điểm hiện tại, Oppo F19 hoặc F19 Pro vẫn được kỳ vọng sẽ là những mẫu smartphone đầu tiên của hãng này mang trên mình mô-đun camera zoom 10x nói trên.

Được biết hồi MWC 2017, Oppo từng khoe công nghệ camera zoom 5x dùng hai cụm camera và thấu kính sắp xếp giống kính tiềm vọng, giúp giảm độ mỏng cho mô-đun camera. Độ mỏng mô-đun zoom 5x của Oppo chỉ dày vỏn vẹn 5,7mm. Cùng với khả năng zoom 5x, hệ thống ổn định hình ảnh quang học OIS tăng cường được Oppo đảm bảo hoạt động ngay khi đạt mức zoom tối đa mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh rõ nét, ổn định.