TCL khoe ý tưởng smartphone có thể uốn cong thành vòng đeo tay

Thay vì sử dụng kiểu bản lề cho phép gập làm đôi hoặc làm ba để trở nên gọn gàng hơn, chiếc smartphone của TCL lại có thể uốn cong để đeo trên cổ tay như trang sức.

TCL dạo gần đây được cho là đang bí mật phát triển ít nhất 5 thiết bị mới và đáng chú ý là đều có thiết kế màn hình dẻo có thể uốn cong hoặc gập gọn. Bộ sưu tập 5 thiết bị độc đáo sở hữu màn hình gập của TCL theo Cnet bao gồm 2 mẫu tablet, 2 smartphone và một mẫu điện thoại thông minh có thể uốn cong để đeo như đồng hồ đeo tay.

Trong những sản phẩm mới của TCL, một mẫu máy tính bảng được tiết lộ là có thiết kế màn hình có thể gập ngược ra phía sau tựa như chiếc smartphone Royole Flexpai. Cũng theo Cnet, những mẫu smartphone thế hệ mới của TCL cho phép uốn cong màn hình nhưng lại theo dạng điện thoại vỏ sò trước đây. Quan trọng là hình ảnh trong bằng sáng chế của TCL cho thấy chiếc smartphone của hãng này có thiết kế dạng thanh và có thể uốn cong như một chiếc vòng đeo tay khi cần.

Hình ảnh bằng sáng chế chiếc smartphone có thể uốn cong thành vòng đeo tay của TCL.

Đương nhiên, kiểu thiết kế chiếc smartphone TCL có thể “hô biến” thành vòng đeo tay hoặc một chiếc smartwatch sẽ không thể xếp gọn màn hình một cách hoàn toàn do đặc trưng của bản lề. Qua hình ảnh trong bằng sáng chế smartphone có thể uốn cong của TCL, có ý kiến cho rằng sản phẩm này khá giống với chiếc smartphone có thể sử dụng như vòng đeo tay mà Lenovo 3 năm trước từng khoe.

Hiện tại, chưa rõ thời điểm chính xác mẫu smartphone có thể uốn cong của TCL sẽ ra mắt. Tuy nhiên, theo lời đại diện TCL trước đây từng đề cập với Cnet, những chiếc smartphone có thể uốn cong của hãng sẽ xuất hiện vào năm 2020.

Như KenhTinGame từng thông tin, Samsung vào ngày 20/2/2019 tới đây gần như chắc chắn sẽ trình làng chiếc smartphone màn hình gập của hãng. Thời điểm diễn ra triển lãm MWC 2019 sắp tới cũng được dự đoán sẽ là nơi LG trình làng mẫu smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, nguồn tin Hàn Quốc Naver trước đây từng tiết lộ mẫu smartphone màn hình gập mà LG mang đến sự kiện này sẽ có thiết kế màn hình gập tựa như chiếc ZTE Axon M thay vì có thể uốn cong và gập gọn hoàn toàn.