MWC 2019: Bộ đôi flagship Xiaomi Mi MIX 3 5G và Mi 9 ra mắt

Trong khuôn khổ triển lãm viễn thông MWC 2019 đang diễn ra tại Tây Ban Nha, hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi vừa chính thức công bố chiếc smartphone hỗ trợ 5G đầu tiên là MI MIX 3 5G sẽ được mở bán vào tháng 5 sắp tới.

Trong thông cáo báo chí vừa phát ra, đại diện Xiaomi cho biết hãng mang công nghệ không dây 5G lên Mi MIX 3, bằng việc sử dụng nhân xử lý mới nhất Qualcomm® Snapdragon 855 Mobile Platform và modem X50, giúp giải phóng hoàn toàn trải nghiệm tuyệt hảo với 5G. Không lâu sau buổi ra mắt tại Trung Quốc, MI 9 đồng thời cũng được công bố ở thị trường quốc tế, Mi 9 là flagship mới nhất của Xiaomi, trang bị bộ 3 camera AI, khả năng sạc không dây 20W hàng đầu và hiệu suất tuyệt hảo đến từ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 Mobile Platform. Mi 9 sẽ mở bán trước tại thị trường Tây Âu với giá khởi điểm từ 449 euro.

Xiaomi – hành trình tiến đến 5G

Xiaomi lần đầu gửi đi tín hiệu về giải pháp 5G vào đầu tháng 6/2016 bằng cách lập đội ngũ nghiên cứu và khám phá chuyên sâu về tiêu chuẩn 5G. Là một trong những đơn vị tham gia chính vào dự án thử nghiệm 5G tổ chức bởi China Mobile, Xiaomi đã thử nghiệm thành công kết nối tín hiệu n78 vào tháng 9/2018, và hoàn thành thử nghiệm tín hiệu mmWave (millimeter wave) chỉ một tháng sau. Thời điểm đó, chỉ một vài hãng sản xuất điện thoại trên thế giới có thể thành công với thử nghiệm này.

Với sứ mệnh sáng tạo, Xiaomi đầu tiên phát triển đối tác 5G chiến lược đa nguyên với nhà cung cấp dịch vụ chính trên cả thế giới như là 3, Sunrise, TIM, Vodafone, …. Bước tiếp theo là mang 5G đến với người dùng, và để đạt được điều đó, Xiaomi làm việc không mệt mỏi với các nhà cũng cấp từ những ngày đầu phát triển MI MIX 3 5G.

Với việc công bố chính thức MI MIX 3 5G, Xiaomi giờ đây là một trong những nhà sản xuất đầu tiên chính thức thương mại hoá smartphone sử dụng 5G. Ở thời điểm ra mắt sản phẩm, Xiaomi thể hiện sự sẵn sàng của mình với công nghệ 5G bằng việc trưng bày MI MIX 3 5G, khả dụng với mạng 5G được cung cấp bởi nhà mạng Orange Tây Ban Nha.

"Xiaomi đã dùng những nỗ lực to lớn để phát triển giải pháp điện thoại 5G và MI MIX 3 5G đại diện cho sứ mệnh của Xiaomi nhằm tạo ra những sản phẩm sáng tạo cho tất cả mọi người”, ông Wang Xiang - Phó chủ tịch cao cấp Xiaomi cho biết, “Chúng tôi đồng thời vui mừng và vinh dự làm việc với những đối tác để biến 5G trở thành hiện thực cho tất cả mọi người trên thế giới".

Mi MIX 3 5G — Hiệu suất khủng cho thế hệ kết nối di động mới

Tích hợp modem Qualcomm Snapdragon X50 5G, Mi MIX 3 5G có thể kết nối đến tín hiệu sub-6GHz với tốc độ tải hàng gigabit, nhanh hơn gấp 10 lần so với mạng 4G. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những điện thoại đầu tiên trang bị Soc Qualcomm Snapdragon 855, với hệ thống làm mát có thiết kế mới, giúp mang lại hiệu suất mạnh, ổn định và lâu dài.

Snapdragon 855 Mobile Platform và hệ thống làm mát tăng cường

Bên trong Mi MIX 3 là nhân Qualcomm Snapdragon 855 Mobile Platform hoàn toàn mới, được xây dựng dựa trên tiến trình 7nm. CPU Qualcomm Kryo 485 với tám lõi mang đến sự cân bằng tuyệt hảo giữa hiệu suất và tiết kiệm điện năng. Mỗi nhân đơn đều có tốc độ nhanh hơn 45% so với thế hệ trước đó, GPU Qualcomm Adreno 640 tăng cường đến 20% hiệu suất so với thế hệ trước đó, và nhân Qualcomm AI Engine thế hệ 4 mới nhất mang lại hiệu suất AI nhanh hơn gấp 3 lần.

"Chúng tôi rất vui mừng tiếp tục sự hợp tác lâu dài với Xiaomi để mang đến tốc độ 5G tuyệt hảo và thay đổi trải nghiệm của người dùng qua chiếc smartphone mới nhất, MI MIX 3 5G", ông Cristiano Amon - Chủ tịch tập đoàn Qualcomm cho biết, “Trang bị trên MI MIX 3 5G và MI 9 mới nhất, Snapdragon 855 Mobile Platform với Qualcomm AI Engine thế hệ 4 biến chiếc điện thoại của bạn trở thành trợ lý cá nhân siêu cấp, Qualcomm Spectra Computer Vision ISP được công bố lần đầu giúp ảnh chụp mang tính nghệ thuật hơn, và Snapdragon elite gaming chuyển đổi chiếc điện thoại cao cấp của bạn trở thành cỗ máy chiến game mạnh mẽ".

Để hỗ trợ ứng dụng yêu cầu hiệu suất cao trong thời gian dài, như là chơi game với tổ đội tăng cường, Xiaomi đồng thời phát triển hệ thống làm mát tối ưu cho MI MIX 3 5G. Vật liệu tản nhiệt Rogers HeatSORB tích hợp chu kì chuyển đổi nhanh chóng hấp thu nhiệt lượng toả ra bởi thiết bị dưới những ngữ cảnh đòi hỏi cấu hình và nhiệt lượng gia tăng kéo dài. Sau đó, ống dẫn nhiệt thụ động phối hợp với sáu lớp than chì, giúp truyền tải nhiệt lượng nhanh hơn gấp 3 lần so với bộ hai lớp than chì thông thường.

Chụp ảnh hàng đầu thế giới

MI MIX 3 5G kế thừa camera AI kép 12MP từ MI MIX 3, với điểm số chụp ảnh từ DxoMark lên đến 108 điểm, và trang bị toàn bộ những tính năng AI mà người dùng có thể mong chờ từ điện thoại Xiaomi, bao gồm khả năng quay video slow-motion 960 fps. Về khả năng chụp ảnh Selfie, MI MIX 3 5G với bộ đôi camera 24MP + 2MP, sử dụng cảm biến IMX576 tuyệt vời đến từ Sony giúp ảnh chụp thêm chi tiết. Camera được quản lý bởi Qualcomm Spectra™ 380 ISP mang lại trải nghiệp chụp ảnh nhanh và tiết kiệm điện năng, vì vậy, người dùng thậm chí có thể chụp ảnh nhiều hơn với chỉ một lần sạc.

Thiết kế trượt giúp tăng cường khả năng hiển thị toàn màn hình

MI MIX 3 5G sử dụng cơ cấu trượt nam châm, mang lại trải nghiệm tương tác tuyệt vời và khả năng tuỳ biến linh hoạt. Người dùng có thể thiết lập thao tác trượt với những tác dụng khác nhau như trả lời cuộc gọi hay khởi động camera. Nhờ thiết kế trượt, viền màn hình siêu mỏng, mang lại tỷ lệ màn hình so với thân máy cực lớn. Điểm gây chú ý chính là màn hình 6,39 inch (2340 x 1080 FHD) Samsung AMOLED với tỷ lệ màn hình với thân máy lên đến 19.5:9.

MI MIX 3 5G sẽ bắt đầu mở bán vào tháng 5, với giá khởi điểm từ 599 euro, với hai màu Đen và Xanh da trời

Mi 9 — flagship với 3 camera AI

MI 9 là flagship đầu tiên của Xiaomi trang bị đến 3 camera, với camera chính sử dụng cảm biến mới nhất từ Sony IMX586 có độ phân giải 48-megapixel và kích thước cảm biến lớn 1/2″.

Người dùng có thể chụp ảnh với độ phân giải cao lên đến 48MP, hay trong điều kiện ánh sáng yếu, thậm chí có thể chụp ảnh rõ và sáng hơn bởi MI 9 sẽ kết hợp bốn điểm ảnh thành một, đem lại điểm ảnh kích thước cực lớn lên đến 1,6μm.

Bộ ba camera AI là sự kết hợp giữa camera chính, camera góc siêu rộng 16MP, và một camera tele 12MP mang đến cho MI 9 điểm số 107 công bố trên website DxOMark, là điểm số cao thứ 2 trong tất cả các điện thoại được thử nghiệm. Thêm vào đó, điểm số quay video lên đến 99, là điểm số cao nhất trên DxoMark về khả năng quay phim.

Vẻ ngoài lộng lẫy

MI 9 với thiết kế cong các cạnh ở mặt lưng, giúp mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái trong lòng bàn tay. Xử lý tăng cường ở mặt lưng máy đem lại hiệu ứng cầu vồng thời trang, đem lại sự khác biệt ở các góc nhìn.

Thiết kế cong được truyền cảm hứng bởi kiến trúc sư danh tiếng Antoni Gaudi, và đã được chứng nhận bởi The Gaudi Academia of Knowledge(Viện hàm lâm tri thức Gaudi)

“Được truyền cảm hứng bởi Antoni Gaudi, vẻ đẹp của MI 9 kết hợp với sự phản chiếu của ánh sáng, phần bo cong mượt mà, và sử dụng những nhân tố tự nhiên để tạo nên kiến trúc nghệ thuật nguyên khối”, Ông Carlos Canals Roura – Chủ tịch Viện hàm lâm tri thức Gaudi phát biểu, “Sự biểu lộ tột cùng của vẻ đẹp”.

Ở mặt trước, MI 9 trang bị màn hình 6,39 inch 19.5:9 Samsung AMOLED Dot Drop. Dưới màn hình là cảm biến vân tay tăng cường hoàn toàn mới, giúp mở khoá điện thoại nhanh hơn 25% so với thế hệ trước đó.

Sạc không dây 20W đầu tiên trên thế giới; chứng nhận sạc nhanh an toàn TÜV

Bên trong MI 9 là viên pin lớn 3300mAh, đồng thời trang bị khả năng sạc nhanh cho cả có dây và không dây. Phương pháp này đã nhận được chứng nhận từ học viện danh tiếng ở Đức, TUV Rheinland, về khả nằng sạc nhanh an toàn.

Sạc dây 27W hỗ trợ tiêu chuẩn sạc nhanh Qualcomm  QC4+, giúp MI 9 sạc cách an toàn 70% chỉ trong 30 phút và sạc đầy chỉ trong 60 phút. Khi sử dụng với đế sạc không dây Mi Wireless Charging Pad 20W mới, MI 9 có thể sạc đầy chỉ trong 90 phút, nhanh như một số giải pháp sạc có dây.
MI 9 sẽ mở bán tại châu Âu từ 28/2, giá bán lẻ từ 449 euro cho phiên bản 6GB+64GB, và 499 euro cho phiên bản 6GB+128GB. Máy có 3 màu lựa chọn là Đen, Xanh biển và Tím oải hương.