MXH học tập trực tuyến miễn phí cho giáo viên, học sinh mùa dịch Covid-19

Học sinh và giáo viên đến từ 40.000 trường học/cơ sở giáo dục tại Việt Nam có thể dạy từ xa và học tại nhà miễn phí qua hệ thống ViettelStudy.vn trong thời gian nghỉ tránh dịch Corona.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 (nCoV), Viettel đang miễn phí các nội dung học trực tuyến bao gồm các bài giảng, khóa học và bộ đề ôn tập, giúp học sinh bổ sung kiến thức và tự học tại nhà. Trước đó, Viettel đã miễn phí cước data cho các thầy cô giáo và các học sinh khi truy cập vào mạng xã hội học tập ViettelStudy thông qua SIM  3G/4G Viettel để dạy và học trực tuyến.

Theo thống kê, tính đến nay, đã có 27 Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh/thành trên cả nước liên hệ với Viettel để hỗ trợ các cơ sở giáo dục triển khai ViettelStudy. Cùng thời gian, tỷ lệ truy cập ViettelStudy đã tăng hơn 80 lần so với thời gian trước đó. Các thầy cô cũng đã tạo mới hơn 5.000 khóa học và 1.000 kỳ thi để giao bài tập và hướng dẫn học sinh học từ xa.

MXH học tập trực tuyến miễn phí cho giáo viên, học sinh mùa dịch Covid-19 - 1

Hệ thống ViettelStudy do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội) cung cấp miễn phí, và là mạng xã hội học tập trực tuyến duy nhất ở Đông Nam Á. Theo Viettel, với nguồn học liệu chính thống từ các nhà cung cấp nội dung có uy tín, chất lượng cao được cập nhật thường xuyên trên hệ thống sẽ giải quyết được vấn đề đảm bảo kiến thức giảng dạy, học tập từ xa cho giáo viên, học sinh trong giai đoạn này và trong tương lai với 11 triệu tài khoản người dùng đến từ 40.000 trường học trên khắp cả nước.

Đặc biệt hơn, với ViettelStudy, phụ huynh học sinh cũng sẽ có môi trường thân thiện để tương tác với giáo viên và nhà trường khi cần sự trợ giúp. Qua đó cùng hiểu học lực của con, xây dựng kế hoạch học tập cùng con cũng như hiểu và đồng hành với ngành giáo dục, nhất là trong thời điểm cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

Dự báo lượng truy cập sẽ tiếp tục tăng vọt trong thời gian tới khi học sinh vẫn phải nghỉ học do diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel cho biết, họ đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cả về mặt hệ thống cũng như cập nhật nội dung các bài học trên ViettelStudy.