Ngắm Transformers ngoài đời thực có thể bước đi và chở theo 2 người

Với những ai yêu thích các robot biến hình Transformers thì đây quả là một tin vui. Tuy chỉ là bước khởi đầu nhưng có lẽ rất nhanh thôi những chiếc xe khoa học viễn tưởng này sẽ dần trở nên phổ biến.

Nhớ lại khi chủ đề robot biến hình dần phổ biến trong những năm qua, đã có rất nhiều mẫu xe có  khả năng biến hình được tạo ra, tuy nhiên hầu như không có chiếc nào có đầy đủ tính năng như một robot thực thụ. Mới đây, Brave Robotics, một công ty robot có trụ sở tại Tokyo được thành lập vào năm 2014, vừa công bố một dự án phát triển robot mang tên J-deite Ride. Brave Robotics đã phát triển J-deite Ride kết hợp với Asratec, một công ty con của SoftBank, công ty sở hữu công ty robot Boston đằng sau những robot nhào lộn và có thể mở cửa. Có thể thấy đến nay thì dự án này đã cho kết quả


Clip trình diễn của J-deite Ride

Chú robot này cao khoảng 3,7m , nặng 1,6 tấn và đặc biệt robot có thể biến hình thành một chiếc xe trong thời gian một phút. Tất nhiên Robot sẽ không thể chạy nhảy và chiến đấu như Optimus Prime trong phim được. Trên thực tế trong dạng robot, J-deite Ride có tốc độ tối đa 100m/giờ nhưng khi chuyển đổi thành xe, nó có thể đạt tốc độ 60km/giờ và chở thêm hai hành khách. Ngoài ra chú robot này có thể cử động tay và các ngón, bước đi, nghiêng người trên 2 chân nhờ sự hỗ trợ của phần mềm “V-Sido”.

Chiều cao thực tế gần 4m

Đủ chỗ ngồi cho 2 người

Kenji Ishida, Giám đốc điều hành của Brave Robotics cho hay ông và đồng sự đã thực hiện dự án này dựa trên nhân vật hoạt hình ông yêu thích từ thời thơ ấu. Trước mắt, Brave Robotics đang rất nỗ lực để hoàn tất dự án và áp dụng vào mục đích thương mại.

Mặc dù các cử động còn chưa được linh hoạt, nhưng cũng không có gì là quá đáng khi kì vọng vào một tương lai không xa chiếc xế yêu của bạn cũng sẽ làm được điều tương tự.