Ngày mai - 30/4, Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật Windows 10 April

Hãng công nghệ Mỹ Microsoft vừa cho biết, bản cập nhật Windows 10 April 2018 sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 30/4 - theo giờ Mỹ, tức vào sáng sớm ngày 1/5 ở Việt Nam.
Như Thế giới Vi tính đã đưa, theo kế hoạch ban đầu của Microsoft, phiên bản mới này được dự định ra mắt vào ngày 10/4, nhưng họ đã gặp phải "lỗi màn hình xanh", chưa thể giải quyết ngay được, buộc hãng này phải dời thời điểm phát hành đến tận ngày cuối cùng của tháng Tư. 
 
Trang tin công nghệ TheVerge cho hay, bản cập nhật này sẽ mang tên "Windows 10 April 2018 Update". Như vậy, bắt đầu từ ngày 30/4 - tức vào thứ Hai tuần tới, Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật April, cho phép mọi người tải về thủ công ngay khi nó được tung ra, trước khi nó được chuyển đến mọi thiết bị Windows 10 thông qua kênh Windows Update kể từ ngày 8/5/2018.
Tính năng Timeline mới của Windows 10 sắp được tung ra.
Trước đó, Microsoft từng nhắc đến bản cập nhật này với tên gọi Windows 10 Spring Creators Update. Tuy nhiên, theo Aaron Woodman - một giám đốc của Microsoft, do người dùng gần đây đòi hỏi "một cái tên đơn giản hơn", nên hãng đã quyết định thay đổi tên gọi.
 
"Chúng tôi đã đưa ra một số tên gọi khác nhau cho nhiều người dùng xem xét và phản hồi. Và thực sự thì cách đơn giản nhất để giúp mọi người hiểu về bản cập nhật là cho nó một cái tên liên quan đến thời gian, để mọi người có thể hiểu rõ và cùng làm việc trên phạm vi toàn cầu hiệu quả hơn. Đó chính là lý do hãng quyết định thay đổi cấu trúc đặt tên cho bản cập nhật Windows 10 đặc biệt này." - Aaron Woodman nói.
 
Đáng chú ý, trong bản cập nhật Windows 10 April 2018 còn có thêm tính năng Timeline mới, cho phép người dùng triệu hồi các ứng dụng họ đã từng làm việc trên mọi thiết bị, hay thậm chí còn mở lịch sử duyệt web của bạn từ trình duyệt Microsoft Edge cho iOS và Android nữa. 
 
Ngoài ra, Microsoft còn bổ sung thêm một tính năng đọc chính tả, cùng với tính năng Focus Assist cải tiến, cho phép triệt âm thông báo. Trình duyệt Microsoft Edge này cũng giúp bạn có thể tắt âm trên các tab khác (đã mở), và công ty cũng làm mới "Xbox Game Bar" với thiết kế mới.
 
Tuy phần lớn các tính năng trong bản cập nhật mới nhất này đều khá "mờ nhạt", nhưng vẫn đáng để những người dùng Windows 10 thông thường trông chờ. 
 
Hiện Microsoft đang đẩy mạnh phát triển bản cập nhật tiếp theo với tên mã là Redstone 5. Dự kiến, bản cập nhật tiếp theo này sẽ được hãng cho ra mắt vào cuối năm, mang đến khả năng duyệt nội dung theo tab cho mọi ứng dụng, thậm chí còn có chế độ giao diện "nền tối" cho File Explorer. Microsoft vẫn chưa đặt tên cho bản cập nhật tiếp theo này và hiện đang chờ phản hồi của người dùng về tên gọi mới.