Nghiên cứu gây "sốc": Khủng long có khả năng vẫn đang tồn tại?

Một số giả thuyết mới đã được đưa ra về việc khủng long vẫn còn tồn tại trong vũ trụ này.

Theo BGR, khủng long có thể vẫn đang tồn tại, ít nhất là trên các hành tinh khác. Theo một nghiên cứu mới được công bố trên trang Monthly Notices of the Royal Astronomical Society, một số nhà khoa học tin rằng khủng long, hoặc ít nhất là người ngoài hành tinh giống khủng long, có thể tồn tại trên các hành tinh ngoại với mức oxy cao hơn, một kiểu môi trường giống với thời kỳ khủng long của Trái Đất.

Ý tưởng này được đánh giá là khá hấp dẫn, nhưng phải làm thế nào để tìm thấy những con khủng long ngoài hành tinh này trên các hành tinh xa xôi của chúng?

Để trả lời câu hỏi này, nhóm nghiên cứu tuyên bố rằng chúng ta có thể bắt đầu tìm kiếm bằng cách xem xét các ngoại hành tinh để tìm những chất không còn được tìm thấy trên Trái Đất. Điều này có thể giúp xác định vị trí của một hành tinh hiện đang trải qua giai đoạn Phanerozoic.

Phanerozoic là giai đoạn của sự phát triển và đa dạng hóa không ngừng của sự sống trên Trái Đất, kéo dài từ 538,8 triệu năm trước đến hiện tại. Giai đoạn này chứng kiến sự xuất hiện của nhiều loài động vật và thực vật mới, gồm các loài động vật có xương sống trên cạn đầu tiên, các loài hoa đầu tiên và con người. Bằng cách tìm kiếm những thứ như lượng oxy cao hơn Trái Đất, nhóm nghiên cứu tin rằng sẽ có thể tìm thấy bằng chứng về khủng long trên các hành tinh khác.

Việc tìm thấy bằng chứng về một hành tinh hiện đang trải qua giai đoạn tương đương với giai đoạn Phanerozoic thực sự có thể chỉ ra một điểm nóng cho các quá trình tiến hóa, cho phép các sinh vật như khủng long tiến hóa và tồn tại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tìm ra một số dấu hiệu của sự sống trên các hành tinh khác nói chung, điều mà giới khoa học đã phải nỗ lực rất nhiều để thực hiện được trong hai thập kỷ qua.

Nếu dành thời gian quan sát các hành tinh để tìm dấu hiệu cho thấy chúng đang ở giai đoạn Phanerozoic, chúng ta rất có thể tìm thấy bằng chứng về khủng long đang sống trên các hành tinh khác.