Nhiều tổ chức tại châu Âu bị hacker tấn công

Hôm qua - 20/2/2019, hãng máy tính Mỹ Microsoft vừa phát đi thông báo, họ đã phát hiện nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính trị, tổ chức phi chính phủ tại các nước ở châu Âu.
Thông báo này được đăng tải trên trang web của Microsoft. Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2018 đến tháng 12/2018, đơn vị nghiên cứu về Tội phạm kỹ thuật số và Trung tâm dò xét các mối đe dọa tình báo của hãng đã phát hiện hàng loạt các vụ tấn công mạng đã được thực hiện, nhằm vào dữ liệu của các nhân viên thuộc Hội đồng đối ngoại Đức, văn phòng của Viện Aspen và Quỹ Marshall Đức tại châu Âu. Thông báo cũng chỉ rõ, tài khoản cá nhân của khoảng 104 nhân viên thuộc các cơ quan nói trên tại Bỉ, Pháp, Đức, Ba Lan, Romania và Serbia đã bị ảnh hưởng. 
Microsoft vừa phát đi thông báo, họ đã phát hiện nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính trị, tổ chức phi chính phủ tại các nước ở châu Âu.
Microsoft cho biết, nhiều vụ tấn công bắt nguồn từ một nhóm tin tặc có tên là Strontium. Nhóm này còn có một số tên gọi khác như APT 28, Gấu Fancy, Sofancy hay Bão Pawn, tùy thuộc vào thời gian và đích tấn công của chúng vào cowe quan/tổ chức nào.
 
Bên cạnh đó, Microsoft cũng cam kết sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ an ninh mạng AccountGuard của hãng đối với khách hàng tại 12 nước ở châu Âu, trong đó có Đức, Pháp và Tây Ban Nha, nhằm đảm bảo an ninh dữ liệu mạng cho các tổ chức và cá nhân. Ngoài ra, khách hàng tại các nước khác tại châu Âu như Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan, Phần Lan, Estonia, Latvia, Lithuania, Bồ Đào Nha và Slovakia cũng sẽ được tiếp cận dịch vụ bảo mật này.
 
Cũng có liên quan đến tấn công mạng, cách đây vài ngày, trên diễn đàn Whitehat.vn đã xuất hiện một thông báo rằng: "Đang có một chiến dịch tấn công mạng có chủ đích vào máy chủ ở Việt Nam", mà Thế giới Vi tính đã đưa. Theo đó, hàng trăm máy chủ tại Việt Nam đã bị tấn công và các địa chỉ phát động tấn công của hacker được xác định là xuất phát từ Nga, châu Âu và châu Mỹ.