Những tính năng được mong đợi trên iPad mini 7 sắp ra mắt

iPad mini 7 sắp ra mắt được kỳ vọng sẽ là một bản nâng cấp lớn với nhiều thay đổi từ thiết kế đến hiệu năng.

Theo BGR, Apple dự kiến sẽ giới thiệu mẫu iPad mini 7 trong vài tuần tới. Dưới đây là những tính năng được mong đợi sẽ có trên sản phẩm mới này, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng:

Thiết kế và hiển thị

iPad mini thế hệ mới có thể vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 8,3 inch và kiểu dáng tổng thể giống như thế hệ thứ sáu. Tuy nhiên, có một tin đồn cho rằng Apple đang xem xét việc điều chỉnh cụm màn hình để khắc phục hiện tượng "jelly scrolling" (hiện tượng khi cuộn trang có nhiều chữ thì sẽ thấy các hàng chữ ngang cuộn lên không đều giống như sóng biển, gây cảm giác hoa mắt). Thay đổi này nhằm giảm thiểu độ trễ khi cuộn theo chiều dọc, một vấn đề đã gây khó chịu cho người dùng với mẫu máy hiện tại.

Chip A18

Khi ra mắt iPad mini 6, Apple đã trang bị chip A15 Bionic, một công nghệ chỉ có trên iPhone 13. Nếu tiếp tục xu hướng này, iPad mini 7 sẽ được trang bị chip A18, giúp tăng gấp đôi hiệu suất, cải thiện băng thông bộ nhớ và nâng cao hiệu quả năng lượng.

Apple Intelligence

Hiện tại, chỉ có hai mẫu iPad không tích hợp tính năng Apple Intelligence, bao gồm iPad mini và phiên bản iPad tiêu chuẩn. Với việc iPad mini gần giống với iPad Air nhưng có màn hình nhỏ hơn, nhiều khả năng Apple sẽ trang bị thêm 8GB RAM cho thiết bị này, giúp nó có thể chạy các tính năng Apple Intelligence một cách mượt mà.

Apple Intelligence là một trong những tính năng được mong chờ sẽ có trên iPad mini mới.

Apple Intelligence là một trong những tính năng được mong chờ sẽ có trên iPad mini mới.

Apple Pencil Pro

Apple đã tạo ra sự phức tạp với dòng sản phẩm Apple Pencil, với bốn phụ kiện khác nhau tương thích với các dòng iPad. Để làm cho sản phẩm này trở nên rõ ràng hơn, Apple có thể bổ sung hỗ trợ cho Apple Pencil Pro trên iPad mini 7, mang đến các cử chỉ bóp, phản hồi xúc giác và tích hợp ứng dụng Find My.

Điều chỉnh camera

Hiện tại, iPad mini là mẫu duy nhất không được trang bị camera trước ở cạnh ngang. Tuy nhiên, phiên bản tiếp theo có thể sẽ thay đổi điều này. Dù vậy, không loại trừ khả năng Apple sẽ giữ nguyên thiết kế camera cho iPad mini, bởi đây là một thiết bị di động và dễ sử dụng nhất khi cầm theo chiều dọc.

Cải thiện khả năng kết nối

Trong khi iPhone 16 mới ra mắt đã cung cấp kết nối Wi-Fi 7, BGR dự đoán rằng iPad mini 7 sẽ được nâng cấp lên Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 và có thể hỗ trợ công nghệ eSIM thay vì khay SIM vật lý.

Tùy chọn màu sắc

iPad mini hiện tại được cung cấp với bốn tùy chọn màu sắc: xám không gian, ánh sao, hồng và tím. Tuy nhiên, mẫu iPad mini mới có thể sẽ áp dụng bảng màu tương tự như iPad Air, điều này có thể đồng nghĩa với việc sẽ có thêm màu xanh lam và loại bỏ màu hồng khỏi dòng sản phẩm.