Nokia đâm đơn kiện Amazon và HP

Tiếp tục xảy ra cuộc chiến tại tòa án giữa những ổng lớn ngành công nghệ.

Theo GadgetMatch, Nokia không chỉ là thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh. Công ty cũng chịu trách nhiệm về một số sáng chế công nghệ. Có khá nhiều bất ngờ khi biết được sự tác động của Nokia đối với ngành, thậm chí họ còn bị một số tên tuổi khác “chơi xấu”. Cụ thể hơn, Nokia hiện đang kiện Amazon và HP vì vi phạm một số bằng sáng chế của họ.

Theo xác nhận của Arvin Patel, giám đốc bản quyền của Nokia, công ty sẽ tiếp tục các vụ kiện chống lại Amazon vì việc sử dụng trái phép các công nghệ video của Nokia trong các dịch vụ và thiết bị phát trực tuyến của họ. Vụ việc liên quan đến các công nghệ mà Amazon sử dụng cho Prime Video, gồm việc nén video và phân phối nội dung. Amazon chưa giải thích cụ thể hoạt động phức tạp của những công nghệ này.

HP cũng bị chỉ trích vì sử dụng các công nghệ khác liên quan đến video của Nokia. Mặc dù HP luôn sử dụng các công nghệ đã được cấp bằng sáng chế. Tuy nhiên, thông báo của Nokia xác nhận rằng công ty phụ thuộc rất nhiều vào những công nghệ này trong các dòng sản phẩm và dịch vụ hiện tại của họ.

Nokia nói rằng kiện tụng không phải là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, việc thiếu một giải pháp thân thiện giữa các công ty đã dẫn đến những hành động pháp lý. Cả Amazon và HP đều không phản hồi về các hoạt động pháp lý đang diễn ra chống lại họ.