NVIDIA có thể tung ra thế hệ GPU mới trong 2 hoặc 3 tháng tới.

Có thể nói với sự trỗi dậy mạnh mẽ của AMD trong năm vừa qua, sẽ thật dễ hiểu khi năm nay NVIDIA có các chiến lược tiếp cận thị trường khá cẩn trọng, mặc dù các thông tin về thế hệ GPU tiếp theo liên tiếp được đưa ra nhưng bản thân hãng này lại khá kín tiếng.

Tại hội thảo chuyên đề Hot Chips 30, Stuart Oberman sẽ nói về thế hệ GPU chến lược tiếp theo của NVIDIA. NVIDIA đã rất cẩn thận không đề cập đến bất kỳ tên mã sản phẩm nào ra công chúng cho đến nay. Vì vậy tạm thời sẽ không có bất cứ đầu mối nào về thế hệ GPU tiếp theo dựa trên kiến trúc mới hoặc hiện tại của NVIDIA. Nhưng rõ ràng chúng ta có thể mong đợi bất cứ điều gì đến từ các kiến trúc tỉ dụ như Pascal Refresh, Volta, Ampere hoặc Turing.


Bản diễn thuyết sẽ diễn ra vào tháng 8 (chính xác là vào ngày 20), có nghĩa là NVIDIA có thể khởi chạy kiến trúc mới / GeForce 20 series trước ngày đó. Họ có 81 ngày kể từ bây giờ để thực hiện. Điều này trùng khớp với một số tin đồn đề cập đến Q3 như là một giai đoạn khởi động của dòng GeForce thế hệ tiếp theo. Đây cũng là khi bộ nhớ GDDR6 dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt.


Lẽ dĩ nhiên không phải tự nhiên chúng ta kì vọng vào thế hệ GPU tiếp theo bởi lẽ Stuart Oberman đã xác nhận vào 11h30 A.M ngày hôm đó sẽ là một bài diễn thuyết với tiêu đề “NVIDIA’s Next Generation Mainstream GPU”. Nhưng cụ thể đó là thế hệ GPU thế nào thì ngoài việc chờ đợi các thông tin rò rỉ từ NVIDIA ra thì chỉ còn cách lót dép hóng đến thời điểm hội thảo diễn ra mà thôi.