Apple bất ngờ tung ra iOS 11.4 trước ngày ra iOS 12 khoảng 1 tuần

Nhiều người dùng cảm thấy "lạ" khi Apple vừa tung ra phiên bản iOS 11.4. Bởi chỉ khoảng 1 tuần nữa, phiên bản hệ điều hành mới iOS 12 cũng được hãng này tung ra, như đã giới thiệu.
Có điều là ở phiên bản cập nhật iOS 11 mới nhất - iOS 11.4, vừa được Apple tung ra, trong bản cập nhật này có hai tính năng mới đáng chú ý đó là AirPlay 2 và iMessages, được chuyển tiếp trong iCloud.
 
Tính năng mới AirPlay 2 hỗ trợ truyền tải hệ âm thanh đa vùng. Như vậy, AirPlay 2 cũng sẽ hoạt động trên Apple TV, và có thể sẽ được điều khiển bằng iPhone và iPad.
Dù chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là Apple sẽ cho ra mắt phiên bản mới OS 12, nhưng hãng lại bất ngờ cho ra phiên bản cập nhật iOS 11.4.
Còn iMessages lại là một tính năng quan trọng khác trong iOS, là sự bổ sung tính năng lưu trữ và chuyển tiếp các tin nhắn iMessages trong iCloud. Với tính năng này, tin nhắn iMessages sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị iOS dùng chung tài khoản iCloud. 
 
Chẳng hạn khi chúng ta đang nhắn tin iMessages trên một chiếc iPhone, bạn vẫn có thể thực hiện tiếp một hoạt động nhắn tin khác đang còn dang dở trên một thiết bị di động khác (cũng của Apple như iPad hay iPhone - tức cùng thuộc sở hữu của bạn), nếu dùng chung tài khoản iCloud. Tuy nhiên, khi xóa tin nhắn ở thiết bị này thì chúng cũng sẽ bị xóa trên tất cả thiết bị khác. 
 
Ngoài ra, tính năng này cũng thực hiện sao lưu tin nhắn iMessages để bất kỳ thiết bị mới nào trong tài khoản iCloud của bạn cũng có thể nhận được iMessages cũ mà không cần khôi phục bản sao lưu.
 
Tin nhắn trong iCloud sẽ sử dụng mã hóa đầu cuối và sử dụng bộ nhớ đám mây thay vì sử dụng bộ nhớ cục bộ (trên máy) cho lưu trữ tin nhắn và các tệp đính kèm. Đồng thời nó cũng hoạt động với tin nhắn SMS trên các thiết bị.
 
Hiện bản cập nhật iOS 11.4 đang có sẵn trên hệ thống của Apple để các thiết bị iPhone và iPad tương thích cập nhật. Cùng đó, Apple TV cũng nhận được bản cập nhật cho TVOS phiên bản 11.4.