Fujitsu bất ngờ giới thiệu sản phẩm màn hình mới của mình 34.1-inch độ phân giải 4k

Fujitsu hiện cũng có mảng kinh doanh màn hình dành cho máy tính để bàn nhưng dường như quá ít người biết đến, chí ít là ở thị trường Việt Nam.

Có thể nói, việc hãng sản xuất các thiết bị công nghệ nổi tiếng một thời tại Nhật Bản sở hữu một dòng sản phẩm công nghệ như màn hình thì cũng không có gì khó hiểu. Thế nhưng việc những sản phẩm ấy hầu như không được đem ra thảo luận hay so sánh với nhiều mẫu màn hình khác trên các trang tin uy tín về phần cứng lại là câu truyện khác.


Bởi lẽ thực chất cái tên Fujitsu đã từng là một trong những đại gia công nghệ nức tiếng tại Nhật Bản, thật khó tin khi họ không có kế hoạch đưa sản phẩm của mình tiến tới các thị trường quốc tế khác. Còn nhớ vào khoảng tháng 03 năm 2017, Fujitsu đã chính thức đưa ra thông báo mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam nhưng hầu như không có một thông tin nào liên quan đến mảng màn hình cho máy tính để bàn vốn dĩ tăng trưởng rất mạnh mẽ trong những năm trở lại đây.


Nhưng khi nhìn chiếc màn hình được hãng này công bố là sản phẩm mới dường như mọi việc dần sáng tỏ. Bạn sẽ có một màn hình cong khổ lớn 34.1-inch với tỉ lệ 21:9, độ phân giải 4k (3440 pixel x 1440 pixel) với khả năng hiển thị lên đến 1.074 triệu màu mang tên B34-9U LED.  Fujitsu cho biết sản phẩm này hướng tới đối tượng là người dùng làm việc cần không gian tương tác cỡ lớn và những người sủ dụng màn hình vào mục đích sửa ảnh hay video.


Với các tính năng và đối tượng hướng đến, cá nhân người viết có chút cảm giác nghi hoặc khi sản phẩm của Fujitsu dường như bỏ qua rất nhiều yếu tố liên quan đến thị hiếu người tiêu dùng. Với những thông số như vậy, có thể đánh giá Fujitsu đang hướng đến đối tượng là người dùng cao cấp nhưng với những người làm công việc thiết kế thường họ sẽ ưu tiên sử dụng tấm nền IPS thay vì màn Led để có được màu sắc chân thực nhất. Thứ 2, ngôn ngữ thiết kế của chiếc màn này cũng quá lỗi thời với chân đế to bản đặt trên một tấm tròn hầu như không có điểm + nào về thẩm mĩ thiết kế.


Có lẽ giờ kết luận nước cờ mới mang tên B34-9U LED sẽ là một thất bại của Fujitsu có lẽ còn quá sớm. Tuy nhiên nếu so sánh với nhiều mẫu màn hình khác nhắm tới cùng phân khúc trên thị trường thì B34-9U LED quả thực khó lòng cạnh tranh lại. Sản phẩm và giá cả của chiếc màn hình này sẽ góp mặt trên thị trường vào tháng 7 tới đây.