Phần cứng OnePlus 8 Pro đủ sức đè bẹp Galaxy S20

Mới đây, Giám đốc điều hành OnePlus đã bất ngờ xác nhận phần cứng của OnePlus 8, sẵn sàng trở thành "đối thủ" của Samsung Galaxy S20.

OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro dự kiến sẽ được công bố vào thứ Hai, ngày 14/04. Có rất nhiều dự đoán xoay quanh cặp smartphone cao cấp này. "Nhanh và mượt" là khẩu hiệu của OnePlus dành cho thế hệ smartphone cao cấp tiếp theo với tốc độ làm mới màn hình 120Hz siêu mượt mà và tăng 25% hiệu suất CPU. Thật trùng hợp, tốc độ làm mới 120Hz cũng được thể hiện bởi "đối thủ" chính của OnePlus, dòng Samsung Galaxy S20

Phần cứng OnePlus 8 Pro đủ sức đè bẹp Galaxy S20 - 1

Mới đây, Giám đốc điều hành của OnePlus, Pete Lau đã đăng tải nội dung lên diễn đàn chính thức của OnePlus, tiết lộ một số chi tiết thú vị về bộ phận điện thoại. Theo đó, cả OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro sẽ đều được cài đặt chip Qualcomm Snapdragon 865, bộ xử lý 5G hàng đầu cung cấp cho dòng Galaxy S20 sức mạnh xử lý tuyệt vời. Cùng với việc làm cho các tác vụ phức tạp trở nên dễ dàng, con chip này cũng làm cho các tác vụ hàng ngày hiệu quả hơn, giảm 16% mức tiêu thụ điện năng trong khi quay video.

Phần cứng OnePlus 8 Pro đủ sức đè bẹp Galaxy S20 - 2

OnePlus 7 Pro 5G.

Tất cả điều này nghe có vẻ khá phức tạp nhưng điều quan trọng nhất là bộ lưu trữ điện thoại được thiết kế để kết nối siêu "nhanh và mượt". Các chuyên gia công nghệ điện thoại tuyên bố tốc độ lưu trữ là yếu tố chính cho "hiệu năng mượt mà, không bị giật" trên điện thoại Android.

Mặc dù các mẫu OnePlus 8 cơ bản được đồn đoán chỉ có RAM 8GB nhưng chắc chắn tốc độ của bộ lưu trữ đó sẽ giúp tạo ra một “cỗ máy” mạnh hơn, nhanh hơn so với những “đối thủ” cùng phân khúc. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phát ngôn từ phía OnePlus – thương hiệu thường tạo ra những mẫu smartphone cao cấp nhưng có mức giá thấp hơn. Mọi thứ sẽ được đưa ra ánh sáng vào tuần tới, khi OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro chính thức được công bố.