PlayStation Classic sụt giá gần một nửa chỉ sau chưa đầy 1 tháng mở bán

Mẫu máy chơi game mini của Sony, PlayStation Classic, đang giảm giá rất mạnh chỉ sau vài tuần ra mắt.

PlayStation Classic phát hành vào ngày 3 tháng 12 với mức giá ban đầu là 99,99 đô la, nhưng hiện đã được đánh dấu xuống chỉ còn 59,99 đô la tại các nhà bán lẻ lớn chỉ 23 ngày sau khi ra mắt. Ở thời điểm viết bài, bạn có thể chọn mua chiếc console đặc biệt với mức giảm giá đến 40 đô la tại các nhà bán lẻ như Amazon, Best Buy, GameStop, Target và Walmart.

PlayStation Classic sụt giá gần một nửa chỉ sau chưa đầy 1 tháng mở bán

Chiếc console mini này chứa 20 trò chơi PlayStation được tải sẵn như Metal Gear Solid và Final Fantasy 7, với kích thước phần cứng nhỏ hơn 45% so với máy PlayStation gốc. Concept này tương tự như hai sản phẩm bán rất chạy khác của Nintendo là NES Classic và SNES Classic, nhưng lại chứa nhiều trò chơi hơn với mức giá thấp hơn lần lượt là 59,99 đô la và 79,99 đô la.

Những ai đang muốn trải nghiệm lại những ký ức đẹp về chiếc PlayStation những năm 90 sẽ thấy việc mua PlayStation Classic rẻ hơn nhiều, so với tìm kiếm một chiếc máy cũ và mua tất cả các trò chơi riêng lẻ đi kèm.

PlayStation Classic sụt giá gần một nửa chỉ sau chưa đầy 1 tháng mở bán

Mặc dù vậy, đây vẫn là một sản phẩm gây tranh cãi bởi những vấn đề về hiệu năng do lựa chọn ROM, cùng danh sách các trò chơi không thực sự ấn tượng khi thiếu vắng nhiều cái tên kinh điển.

Có thể, chính vì phản ứng không tích cực từ phía cộng đồng đã kéo theo doanh số không như ý, khiến cho nhà sản xuất phải đưa ra những chiến lược giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. Mong rằng nếu Sony có dự tính ra mắt thêm PS2 Classic, hãy chịu khó tham khảo ý kiến đóng góp từ phía game thủ để không lặp lại sai lầm.

Theo twinfinite