Qualcomm hé lộ chip Snapdragon 8150 mới

Hãng Qualcomm vừa hé lộ một số tin tức về dòng chip mới với cái tên Snapdragon 8150, dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức vào đầu tháng 12 tới...
Theo trang PhoneArena, tương tự như con chip Snapdragon 845 dòng tiền nhiệm, chip Snapdragon 8150 của hãng vẫn sẽ có thiết kế 8 nhân, bao gồm 4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện. Cùng với đó, một lần nữa Qualcomm không sử dụng các nhân của ARM, thay vào đó, họ tự thiết kế riêng các nhân bên trong và đặt tên chúng là "vàng" và "bạc". 
Hãng Qualcomm chuẩn bị cho ra mắt dòng chip mới Snapdragon 8150.
Cụ thể, "vàng" sẽ là tên chỉ các nhân có hiệu năng cao, có mức xung tối đa 2,6GHz; còn "bạc" sẽ được dùng cho các nhân yếu hơn, có mức xung nhịp tối đa 1,7GHz, là những cái tên mới của Qualcomm. Hiện tại, các mức xung tương ứng này đang được sử dụng trong phiên bản thử nghiệm, có thể sẽ được Qualcomm tăng lên trước khi cho ra mắt.
 
Con chip Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm, nên hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng chắc chắn sẽ có sự cải thiện so với thế hệ tiền nhiệm. Vì thế, người tiêu dùng có thể kỳ vọng vào những chiếc smartphone đầu tiên chạy con chip mới này sẽ xuất hiện vào tháng 3/2019, sau khi con chip được công bố tại MWC 2019 vào tháng 2.
 
Bên cạnh các nhân mới, Snapdragon 8150 cũng sẽ sở hữu GPU mới có tốc độ xử lý 650MHz. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ số lượng nhân của GPU này. Ngoài ra, con chip thế hệ tiếp theo của Qualcomm sẽ được tích hợp bộ xử lý thần kinh (neural processing unit) mới, nhằm cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ trong ngành sản xuất chip đến từ Huawei và Apple.
 
Như vậy, phiên bản kế nhiệm Snapdragon 845 của Qualcomm dự kiến sẽ được hãng giới thiệu chính thức vào đầu tháng 12 sắp tới, với cái tên Snapdragon 8150 mới. Với hàng loạt điểm benchmark về nó dần xuất hiện, đã giúp cho "hình hài" (tức các thông tin mới) về con chip này cũng dần "lộ sáng".