Robot Cache, đối thủ mới của Steam sẽ cho phép bán lại game thoải mái và sử dụng tiền kỹ thuật số

Thêm một nền tảng bán hàng mới muốn ra mắt cạnh tranh sòng phẳng với Steam. Lần này là Robot Cache, hệ thống cho phép bán lại game và sử dụng tiền kỹ thuật số đồng đẳng mang tên Iron.

Tại thời điểm này, hệ thống Steam cho phép người dùng bán đi hầu hết mọi thứ, ngoại trừ các trò chơi đầy đủ. Bởi không có chức năng này, các trang web bán lại như G2A mới trở nên phát triển. Sẽ rất thú vị để chờ xem liệu cửa hàng mua bán trò chơi điện tử mới với tên gọi Robot Cache có thể khắc phục “thiếu sót” này khi nó được ra mắt vào cuối năm hay không.

Robot Cache, đối thủ mới của Steam sẽ cho phép bán lại game thoải mái và sử dụng tiền kỹ thuật số

Robot Cache là một nền tảng do giám đốc điều hành InXile, Brian Fargo và cựu lãnh đạo của Atari, Lee Jacobson, phối hợp sản xuất. Nó nhắm mục đích trở thành một hệ thống của hàng trực tuyến hoàn toàn tách biệt với Valve theo hai cách chính: cho phép bán lại các trò chơi đã mua và sử dụng một loại tiền kỹ thuật số đồng đẳng được xây dựng sẵn mang tên “Iron”.

Theo đó, bạn sẽ có thể bán lại các trò chơi nhờ công nghệ blockchain, tạo ra một bản ghi không thể thay đổi và được sử dụng bởi nhiều loại tiền tệ cryptocurrency hiện đại để lưu trữ dữ liệu. Mỗi lần bán hàng thành công, bạn sẽ thu về 25% số tiền và 70% còn lại dành cho các nhà phát triển/phát hành trò chơi. Bên sản xuất game cũng sẽ hưởng 95% doanh thu từ việc bán các trò chơi mới, so với chỉ 70% của Steam.

Robot Cache, đối thủ mới của Steam sẽ cho phép bán lại game thoải mái và sử dụng tiền kỹ thuật số
Cryptocurrency, BlockChain đang trở thành những thuật ngữ gây sốt trong quãng thời gian gần đây.

Khi bán lại trò chơi, bạn sẽ được thanh toán bằng Iron, có thể đổi lấy tiền mặt hoặc sử dụng để mua nhiều trò chơi hơn. Có lẽ giá trị của đồng Iron sẽ phụ thuộc vào sự dao động trên thị trường tự tạo của Robot Cache. Nếu là sự thực, điều này hẳn sẽ khiến cho toàn bộ hệ thống trở nên ít đảm bảo hơn so với bề ngoài của nó.

Robot Cache vẫn đang hoàn thiện cách các trò chơi được lựa chọn để xuất hiện trên của hàng và theo lời một đại diện nói với báo giới, nó sẽ có sự tham gia của bộ phận quản lý nhằm lọc ra những phần mềm chất lượng nhất.

Theo Kotaku