Sau iPhone X... sẽ là Nokia X

Sau loạt 5 điện thoại, từ giá rẻ đến cao cấp mang thương hiệu Nokia được giới thiệu tại MWC 2018, HMD Global đang chuẩn bị trình làng một chiếc Nokia mới, với tên gọi là Nokia X và hãng dự kiến ra mắt vào 27/4 tại Trung Quốc.
Theo trang tin công nghệ PhoneArena, một poster mới - được đặt tại Trung Quốc, của hãng điện thoại Nokia đã hé lộ về chiếc điện thoại Nokia X mới, trong đó bên dưới có ghi ngày ra mắt là 27/4 tới. Chúng ta có thể thấy, chữ X trong poster được tạo bởi 2 chiếc Nokia X đặt chéo nhau, song từ bức ảnh này, ta cũng không thể biết được thiết kế cũng như cấu trúc bên trong của máy là như thế nào.
Chiếc điện thoại Nokia X chuẩn bị ra mắt tại thị trường Trung Quốc.
Hiện giới thạo tin đang đồn đoán rằng, chiếc điện thoại Nokia X chuẩn bị ra mắt sẽ có nhiều phiên bản, với RAM 4 hoặc 6GB, vi xử lý Snapdragon hoặc MediaTek và thuộc phân khúc tầm trung.
 
Và hiện cũng chưa một ai có thể biết rõ là liệu những chiếc Nokia X "mới ra lò" kia có được bán ra trên toàn cầu không, hay chỉ dành cho thị trường Trung Quốc (hoặc thị trường Châu Á) mà thôi. 
 
Còn nhớ vào năm 2014, khi Microsoft thâu tóm mảng di động của Nokia, hãng này từng cho ra mắt 2 thế hệ điện thoại Nokia X chạy hệ điều hành Android, đều thuộc phân khúc tầm trung, nhưng không thành công và chỉ sau đó ít lâu đã bị hãng này "khai tử".
 
Tuy nhiên, chắc chắn rằng chiếc Nokia X mới này sẽ không liên quan đến những chiếc Nokia X trong quá khứ, và có thể khẳng định rằng, dù cũng mang "chữ X", nhưng hãng chắc chắn không ra mắt nó để cạnh tranh với iPhone X của Apple.