Siri trên iPhone khiến người dùng Trung Quốc giận sôi máu

Người dùng iPhone ở Trung Quốc cảm thấy giận sôi máu khi Siri không thể đọc to số huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic 2020 mà quốc gia này giành được.

Theo đó, báo cáo cho biết khi đoàn thể thao Trung Quốc giành được Huy chương vàng thứ 10 tại Olympic 2020, người hâm mộ nước này đã sử dụng iPhone để hỏi Siri kết quả ra sao. Tuy nhiên, kết quả trả về là “Không tìm thấy”.

Theo South China Morning Post, người dùng trên dịch vụ mạng xã hội Weibo đã phàn nàn về những gì họ coi là thiên vị chủ nghĩa dân tộc. Vào thời điểm đó, Nhật Bản đã giành được 11 huy chương vàng, Trung Quốc và Mỹ đều được 10, trong khi Nga có 7.

Các phương tiện truyền thông tại quốc gia này cho rằng đây là một ví dụ khác về sự thiên vị với cáo buộc chống lại Trung Quốc của Apple, mặc dù công ty đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng mạnh trong báo cáo thu nhập gần đây nhất của mình.

Mặc dù vậy, cũng có một phần người dùng ở Trung Quốc cho biết họ hiểu sức ép lên Apple từ Quốc hội Mỹ, và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã ảnh hưởng đến danh tiếng của Trung Quốc và các nhà cung cấp.

Siri trên iPhone khiến người dùng Trung Quốc giận sôi máu - 3

Apple được cho là đã điều chỉnh lại Siri sau sự cố.

Tuy nhiên trong trường hợp này, lý do thực sự kiến Siri thất bại là do Trung Quốc và Mỹ có cùng số lượng huy chương. Các chuyên gia cho rằng Siri có một lỗi khiến nó chỉ đọc ra tên của một quốc gia nếu hai quốc gia có cùng số huy chương, và Mỹ đã được lựa chọn làm quốc gia được đọc.

Apple chưa đưa ra bình luận về cáo buộc thiên vị, nhưng Siri hiện đã được đính chính.