Sony ra mắt máy chơi game siêu hạng PlayStation Classic, giá 100USD

Hãng Sony vừa mới ra mắt PlayStation Classic, là phiên bản mini của dòng máy chơi game huyền thoại PlayStation One (PS1), và công bố giá bán lẻ ở mức 99,99USD.
Theo mô tả của trang tin TechCrunch, chiếc PlayStation Classic cũng tương tự như chiếc SNES và NES Classic của Nintendo và sẽ được tải sẵn một loạt các tựa game yêu thích. Loạt game có sẵn trên cỗ máy chơi game PlayStation Classic gồm những tựa game huyền thoại trong "làng game" như: Final Fantasy VII, Jumping Flash, Ridge Racer Type 4, Tekken 3 và Wild Arms,... 
Hình ảnh so sánh giữa chiếc PlayStation Classic và chiếc PlayStation gốc (PS1) đã được hãng giới thiệu với thế giới.
Trong phần công bố của mình, Sony cho biết: "Gần 25 năm trước đây, chiếc PlayStation gốc đã được hãng giới thiệu với thế giới. Được phát triển bởi Sony Computer Entertainment, đây là chiếc console đầu tiên trong lịch sử game bán được 100 triệu chiếc trên toàn thế giới, đồng thời cũng là lần đầu tiên đem lại cho người tiêu dùng một cơ hội chơi game với đồ hoạ 3D, được render theo thời gian thực ở ngay trong ngôi nhà của họ."
 
Và, "Những người hâm mộ lâu năm sẽ đánh giá cao hồi ức tuổi thơ khi họ khám phá lại những tựa game mà họ đã biết và yêu quý từ lâu, trong khi game thủ mới đến với nền tảng này có thể thưởng thức những trải nghiệm console PlayStation, những thứ mà đã làm nên tất cả." - Sony cho biết thêm.
 
Cũng theo Sony, chiếc PlayStation mini mới sẽ nhỏ gọn hơn chiếc PlayStation nguyên bản đến 45%, đi kèm với những chiếc tay cầm cũng được thiết kế nhỏ hơn. Mỗi chiếc console sẽ được đi kèm với dây cắm HDMI, USB và 2 tay cầm. Tất cả các tựa game được cài đặt sẵn bên trong sẽ có đồ hoạ và lối chơi giống như trong quá khứ.
 
Cỗ máy chơi game mới này của Sony sẽ chính thức lên kệ vào ngày 3/12 tới và những người yêu game hãy đón đợi.