Tay cầm PS4 sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các thiết bị chạy Android trong thời gian tới

Sony đã công bố phiên bản 7.00 của phần mềm hệ thống PlayStation 4, tập trung vào các bản cập nhật cho tay cầm điều khiển và một số tính năng phụ trợ khác.

Nếu trước đây, người dùng quen thuộc với các tay cầm PS4 chỉ có thể nhận được hỗ trợ tối đa với nhiều thiết lập trên các thiết bị di động của Sony thì nay đã khác.

Tay cầm của PS4 giờ đây sẽ cho phép bất kỳ thiết bị Android nào chạy phiên bản 5.0 trở lên sử dụng tất cả tính năng. Theo công bố từ phía hãng, tất cả các game trên Play Store sẽ được hỗ trợ hoàn toàn mà không có bất cứ hạn chế nào. Đây là một tin vui đối với các tín đồ tay cầm Sony khi việc chơi game trên smart phone ngày càng phổ biến nhất là với những hỗ trợ ban đầu trên android kể từ năm 2014.

Sony đã thêm khả năng tương thích iOS vào đầu năm nay, vì vậy việc mở rộng hỗ trợ Android đã luôn để ngỏ chí ít là đến thời điểm này.

Bên cạnh đó, tính năng đàm thoại đã tăng gấp đôi từ 8 lên 16 người và điều đó đòi hỏi các kết nối đủ mạnh để có chất lượng âm thanh tốt hơn theo khuyến nghị của Sony. Ngoài ra, tính năng chuyển giọng nói thành văn bản cũng sẽ xuất hiện nhằm mục đích sao chép văn bản và hiển thị nó trên ứng dụng di động và màn hình thứ hai của PS4. Tuy nhiên tính năng này sẽ chỉ có sẵn ở Mỹ, Sony hoàn toàn không hé lộ khả năng đưa tính năng này đến các khu vực khác.