Tencent điều chỉnh giữa WeChat Trung Quốc và bản quốc tế

QUỐC TẾ_ Tencent mới đây gửi thông báo cho người dùng WeChat Trung Quốc, yêu cầu họ chuyển sang tài khoản WeChat ở nước ngoài.
TIN LIÊN QUAN

Động thái này diễn ra khi đại lục có sự thắt chặt về quản lý dữ liệu người dùng trong nước bằng luật thông tin cá nhân mới.

Tencent điều chỉnh giữa WeChat Trung Quốc và bản quốc tế

Tencent điều chỉnh giữa WeChat Trung Quốc và bản quốc tế

Sau khi người dùng chuyển sang tài khoản WeChat, công ty sẽ chuyển dữ liệu của tài khoản đến các máy chủ dành riêng cho các tài khoản ở nước ngoài trong vòng 10 ngày làm việc.

Người dùng nếu nhận được thông báo có thể chọn bỏ qua và giữ quyền truy cập vào các tính năng của WeChat, nhưng yêu cầu sẽ tiếp tục xuất hiện trong những lần đăng nhập sau.

Không giống như một số công ty vận hành các ứng dụng riêng biệt ở nước ngoài chẳng hạn như các nền tảng video ngắn TikTok, người dùng được truy cập thông qua các ứng dụng gần giống hệt nhau.

Trong khi đó, Tencent chỉ có một nền tảng cho WeChat đăng ký dựa trên số điện thoại được sử dụng. Các tài khoản có số ở đại lục có nhiều tùy chọn menu hơn theo mặc định.

Tencent cũng không ngăn các tài khoản ở nước ngoài truy cập các tính năng thông qua các phương tiện khác, chẳng hạn như khi được chia sẻ bởi một người khác.

Các thông báo mới cho thấy Tencent đang có một chính sách cứng rắn hơn trong việc tách hai loại tài khoản này khi luật mới của Trung Quốc về bảo mật dữ liệu và thông tin cá nhân có hiệu lực.

Tencent điều chỉnh giữa WeChat Trung Quốc và bản quốc tế

Tencent điều chỉnh giữa WeChat Trung Quốc và bản quốc tế

Luật bảo vệ thông tin cá nhân (PIPL) tăng độ nghiêm ngặt về bảo mật dữ liệu cá nhân, có thể có ý nghĩa sâu rộng đối với dữ liệu xuyên biên giới khi nó có hiệu lực vào tháng 11, ảnh hưởng đến cách các công ty hoạt động tại đại lục.

Theo báo cáo, WeChat có 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới, nhưng hầu hết những người dùng đó đều ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, một số người dùng đã chọn chuyển sang tài khoản quốc tế cho một vài tính năng độc quyền. Truy cập vào CallKit của Apple là một trong những tính năng đó.

CallKit cung cấp cho các dịch vụ giao thức thoại qua Internet (VoIP) truy cập vào giao diện gọi hệ thống phổ quát trên iOS, cho phép người dùng trả lời các cuộc gọi từ màn hình khóa. Một tính năng độc quyền khác là WeChat Out cho phép người dùng gọi số điện thoại quốc tế với mức giá thấp.