Apple vẫn chiếm ngôi vị độc tôn smartphone tại Trung Quốc

Apple vẫn là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại thị trường Trung Quốc, mặc dù quốc gia này có nhiều tên tuổi smartphone uy tín.

Theo báo cáo khảo sát mới nhất do tổ chức nghiên cứu thị trường CINNO Research công bố, trong số 5 thương hiệu hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc, Apple đã cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm trước và trở lại vị trí đứng đầu doanh số hàng tháng với iPhone 13. Doanh số bán smartphone trong tháng 10 với khoảng 2,67 triệu chiếc được bán ra.

Apple chiếm ngôi vị số 1 doanh số smartphone Hoa lục

Apple chiếm ngôi vị số 1 doanh số smartphone Hoa lục

Dòng iPhone 13 của Apple đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple tăng 32,5% so với tháng trước và 43,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng ra mắt. Trong tháng 10, doanh số bán hàng của hãng đã tăng thêm lên 6,5 triệu chiếc, tăng 78% so với tháng trước và 155% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do sức hút của dòng iPhone 13, 4 thương hiệu khác đều có biểu hiện sụt giảm so với tháng trước, trong đó OPPO duy trì tình hình bán hàng trên thị trường khá ổn định, đứng thứ 2 sau Apple.

Sự thiếu hụt chip đã ảnh hưởng đến năng lực sản xuất điện thoại thông minh của Apple và Xiaomi. Trong khi OPPO, Vivo và các thương hiệu khác đảm bảo nhịp điệu sản xuất và lặp đi lặp lại bình thường của sản phẩm, nhờ vào hệ thống quản lý và kiểm soát chuỗi cung ứng ổn định và trưởng thành.

Điện thoại Trung Quốc đa dạng về mẫu mã

Điện thoại Trung Quốc đa dạng về mẫu mã

OPPO tiếp tục đứng vững ở phân khúc cao cấp thông qua Find X3 Photographer Edition, và dòng Reno7 mới ra mắt cũng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của OPPO trong quý 4.

Các nhà phân tích của CINNO Research cho biết mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh Honor của Huawei đã giảm 6% so với tháng trước trong tháng 10, nhưng vẫn cho thấy mức tăng trưởng hơi tích cực so với cùng kỳ năm trước.

Đây là mức tăng trưởng dương duy nhất so với cùng kỳ năm ngoái. số lượng bán ra của điện thoại thông minh Android hàng đầu của Trung Quốc, chủ yếu là do dòng Honor Play5 và dòng Magic3, đã gia nhập thị trường trong quý 3.