Tiền ảo ăn theo Squid Game bị scam nghiêm trọng, từ giá 3.000 USD về gần con số 0 chỉ trong 1 phút, hacker ẵm hơn 3 triệu USD

Trong khoảng thời gian trở lại đây, bộ phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game đang tạo ra một cơn sốt tại khắp nơi trên thế giới. Tất nhiên, việc các mặt...

Trong khoảng thời gian trở lại đây, bộ phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game đang tạo ra một cơn sốt tại khắp nơi trên thế giới. Tất nhiên, việc các mặt hàng ăn theo bộ phim này nở rộ như Show truyền hình thực tế, quần áo,… được tạo ra cũng là chuyện bình thường. Thế nhưng, điều đặc biệt là thậm chí có người còn tạo ra tiền ảo ăn theo Squid Game, và một trong số đó là đồng coin có mã viết tắt là SQUID.

Với những người am hiểu hay theo dõi nhiều về tiền ảo thì đều biết rằng SQUID bản chất là một loại meme coin, giống như Dogecoin. Xin được giải thích sâu hơn rằng đây là một đồng coin sinh ra với mục đích bỡn cợt và không có định hướng dài hạn. Chính thức ra mắt vào ngày 20/10, tức cách đây 2 tuần, SQUID chỉ có giá khoảng 0,0007 USD.

SQUID – Một loại meme coin được bán ra để ăn theo phim Squid Game

Tuy nhiên, nhờ hiệu ứng của bộ phim Squid Game cũng như mục đích đầu cơ của nhiều người khi cho rằng đồng coin này sẽ “phi mã” như Dogecoin từng làm được, giá SQUID được đẩy lên đến mức 3.000 USD, tức là tăng gấp hơn 4 triệu lần so với giá gốc.

Sự việc sẽ không có gì nếu mới đây, giá trị đồng coin SQUID đột ngột tụt về gần bằng con số 0 tròn trĩnh chỉ trong vòng vài phút. Ở thời điểm được ghi nhận, giá trị đồng coin SQUID chỉ còn khoảng 0,003 USD, và điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư gần như mất trắng, thua lỗ nặng.

Coin SQUID mất giá không phanh khiến nhiều người mất trắng số tiền bỏ ra

Nguyên nhân ngay sau đó đã được đội ngũ phát triển SQUID thông báo rằng họ đã bị hack nghiêm trọng, tổn thất khiến đội ngũ cảm thấy “chán nản” và quyết định không tiếp tục phát triển đồng tiền ảo này nữa. Theo ước tính, những kẻ hacker đã thu lợi tới hơn 3 triệu USD.

Trên thực tế, thị trường tiền ảo đang nở rộ với tốc độ chóng mặt đang trở thành nơi đầu tư, kiếm tiền của rất nhiều người. Tuy nhiên, cơ hội lớn luôn đi kèm với những rủi ro khó lường tới được, và câu chuyện đồng coin SQUID có thể xem là một ví dụ rõ ràng nhất cho những nguy hiểm đang rình rập trong thị trường này.