Thêm một chiếc máy tính chơi game giá 60.000đ

Với mức giá này dĩ nhiên các bạn không thể chiến game AAA hiện đại, nhưng chiếc PC 60.000đ này vẫn phù hợp cho các nhu cầu chơi game tối thiểu.

Chương trình của Budget-Build kì này tiếp tục mang đến cho chúng ta những chiếc máy tính siêu rẻ mà bạn dễ dàng tưởng rằng sẽ chẳng có tác dụng gì ngoại trừ để bán đồng nát – Acer T671-MEL7 là cái tên được đưa lên thử nghiệm khi game thủ này mua được nó với giá chỉ $3 (khoảng hơn 60.000đ), trong tình trang full case khá đẹp. Máy có cấu hình Core 2 Duo E6400 (2.3 Ghz), RAM 2 GB, card màn hình GeForce 7500 LE, trang bị ổ DVD và đầu đọc thẻ nhớ tích hợp.

60.000đ

Nếu chiếc máy lần trước là hàng phế thải của nhà hàng xóm và phải mua bổ sung linh kiện thì lần này Budget-Build phải đối mặt với vấn đề khác, đó là hệ thống không khởi động được, đòi hỏi game thủ này phải mở thùng máy và làm tổng vệ sinh toàn bộ. Trục trặc được phát hiện ra là ở bo mạch chủ không dẫn điện, và qua một vài khâu “chăm sóc” đơn giản thì Budget Build đã có thể làm máy khởi động được. Sau khi cài đặt Windows 7 Ultimate, chiếc Acer này đã sẵn sàng lâm trận.

pc_s3-2 Thêm một chiếc máy tính chơi game giá 60.000đ 2

Với cấu hình khá “khiêm tốn” và một CPU cách đây vài thế hệ, đương nhiên Acer T671-MEL7 không đủ sức cân các game hạng nặng thời nay, nhưng nó vẫn đủ sức chơi được nhiều trò hấp dẫn như Half Life 2, Banished… và nếu không quá khó tính thì bạn vẫn có thể dùng nhiều thủ thuật hạ cấu hình để “vắt kiệt sức” chiếc PC này hơn nữa. Thử nghiệm với giả lập, máy chạy tốt với tất cả các bộ Emulation cho mọi hệ thống đến dòng PS1, đây là mức giới hạn để bạn có thể chạy game với FPS chấp nhận được. Trong vai trò một PC đơn thuần, Acer T671-MEL7 đáp ứng tốt nhiệm vụ lướt web, soạn thảo văn bản, gửi email hàng ngày, nhưng nếu bạn thích xem phim giải trí thì chiếc máy này không thể “cân” được video ở 1080p60 đâu, giảm xuống 720p60 thì mới xem được.

pc_s3-3 Thêm một chiếc máy tính chơi game giá 60.000đ 3

pc_s3-4 Thêm một chiếc máy tính chơi game giá 60.000đ 4

Xứng đáng với cái tên tiền nào của nấy, Acer T671-MEL7 có hiệu năng tương đương với những gì nó thể hiện được cách đây 10 năm và vẫn khá hữu ích với các game thủ có nhu cầu đơn giản, và thực sự chỉ với 60.000đ thì chiếc máy này khá ấn tượng – tuy nhiên, nếu bạn là một gamer thứ thiệt thì không nên ngắm những chiếc PC “siêu rẻ” thế này, bởi phần cứng hiện giờ cũng không phải quá đắt, chúng ta có thể dễ dàng mua một chiếc PC mạnh mẽ hơn nhiều với giá vừa phải đấy.

Xem video đánh giá tổng quan của Budget-Build: