TP.HCM: Lễ hội Đường sách Tết Mậu tuất 2018

Với chủ đề Ươm mầm tri thức - Khát vọng vươn cao, Lễ hội Đường sách TP.HCM Tết Mậu tuất 2018 diễn ra từ ngày 13/2 (nhằm 28 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 19/2 (mồng 4 tháng Giêng) tại trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ, quận 1.

Cùng với Đường hoa Nguyễn Huệ thì Lễ hội Đường sách đã từng bước trở thành nét văn hóa mang đậm dấu ấn TP.HCM mỗi dịp Tết đến - Xuân về. 

Đến dự lễ khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Mậu Tuất 2018 diễn ra vào chiều 13/2 có Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu, và Giám đốc Sở TTTT Thành phố Dương Anh Đức.

Lãnh đạo Thành phố thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Mậu tuất 2018.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Đường sách dịp Tết cổ truyền năm nay có sự tham gia của hơn 26.000 bản sách từ 12 đơn vị như Thư viện Khoa học Tổng hợp, Bảo tàng TP.HCM, công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam, công ty cổ phần văn hóa và truyền thông Nhã Nam, công ty cổ phần sách Thái Hà…

Không gian triển lãm Đường sách Tết Mậu tuất 2018 được thiết kế thành 4 khu vực với chủ đề riêng biệt.

Chủ đề đầu tiên là "Ươm mầm tri thức" với hình ảnh những chồi non vươn lên mạnh mẽ, đầy sức sống thể hiện cho sự phát triển của tuổi trẻ Thành phố.

Khu chủ đề thứ 2 tại đường sách là "Hào khí phương Nam – Thành phố phát triển” gồm các đầu sách theo nhiều chủ đề, được thiết kế với không gian mở rộng rãi. Trong khi đó, chủ đề thứ 3 với tên gọi "Khát vọng vươn cao" là khu giới thiệu các đầu sách về giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh doanh khởi nghiệp, tài chính ngân hàng. Tại đây, khách tham quan có thể trải nghiệm các loại sách điện tử và quán cà phê sách.

Đáng chú ý, không gian chủ đề thứ 4 với chủ đề "Biển đảo thiêng liêng" tập trung giới thiệu về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trong đó có nhiều tư liệu mới và lần đầu tiên được công bố.

Năm nay cũng là lần đầu tiên tại Đường sách tổ chức triển lãm Báo Xuân. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các ấn phẩm Báo hay Tạp chí Xuân đều được thể hiện rất hấp dẫn, cả nội dung lẫn hình thức.