Trên tay Addlink NAS Series SSD, lưu trữ hàng trăm tựa game theo cách mới, hiện đại và “hại điện” hơn!

Lưu trữ game trên ổ cứng di động đã là chuyện xưa rồi. Bây giờ dùng NAS xài SSD mới là mốt nha

Nếu như bạn là một game thủ ưa thích các hệ máy console cũng như PC Gaming thì chắc chắn một trong những vấn đề mà bạn quan tâm nhất là việc lưu trữ những tựa game mình yêu thích. Một trong những tin không được vui khi PS5 và Xbox X/S ra mắt là việc giới hạn dung lượng bộ nhớ trong của máy. Việc này tuy đem lại khả năng truy suất dữ liệu cực nhanh, những màn load game chỉ chưa đến 10 giây nhưng cũng giới hạn khả năng lưu trữ nhiều tựa game trong hệ thống. Nghĩ đến việc không còn chỗ trống cho một tựa game hot mới ra mắt quả thực là khó mà chấp nhận.

Trên tay Addlink NAS Series SSD, lưu trữ hàng trăm tựa game theo cách mới, hiện đại và “hại điện” hơn! - Ảnh 1.

Trong những phương án dùng để lưu trữ game thì NAS đang là một trong những cách tối ưu nhất. Bạn tranh thủ sự ủng hộ của cả gia đình vì có một thiết bị lưu trữ chung, lại vừa phục vụ tốt mục đích cá nhân của bạn là game mà thôi. Với tốc độ phát triển của hạ tầng mạng internet lẫn hệ thống LAN trong gia đình, những bộ NAS bây giờ có thể cung cấp tốc độ trao đổi dữ liệu rất lớn, vượt xa cả khả năng của những chiếc HDD. Bởi vậy, thay vì bạn cứ phải loay hoay vào những chiếc ổ cứng di động phiền phức thì trang bị SSD cùng một hệ thống NAS có vẻ là cách vừa nhanh lại vừa thuận tiện nhất.

Trên tay Addlink NAS Series SSD, lưu trữ hàng trăm tựa game theo cách mới, hiện đại và “hại điện” hơn! - Ảnh 2.

Mới đây thì Addlink đã cho ra mắt dòng sản phẩm NAS Series với 2 phiên bản form factor khác nhau là SATA 2.5" và M.2 NVMe Pcie Gen3x4. Cả 2 đều hướng đến những nhu cầu lưu trữ bền bỉ, liên tục và đặc biệt là nhanh hơn hẳn so với HDD truyền thống.

Trên tay Addlink NAS Series SSD, lưu trữ hàng trăm tựa game theo cách mới, hiện đại và “hại điện” hơn! - Ảnh 3.

Với nhu cầu lưu trữ các tựa game lớn thì những yếu tố chính mà chúng ta cần quan tâm là tốc độ đọc ghi tuần tự, độ bền và dung lương. Với tốc độ đọc ghi tuần tự thì phiên bản SATA 2.5" mang tên N10   sẽ cung cấp khả năng đọc ghi lần lượt là 550/500 MB/s còn phiên bản M.2 mang tên N50 sẽ cung cấp khả năng đọc ghi vượt trội hơn, 2500/2100 MB/s.

Trên tay Addlink NAS Series SSD, lưu trữ hàng trăm tựa game theo cách mới, hiện đại và “hại điện” hơn! - Ảnh 4.

Cả 2 phiên bản trên có độ bền trên 1.5 triệu giờ hoạt động, thời gian bảo hành là 5 năm nên các game thủ cứ yên tâm mà lưu trữ game cho đến khi ra mắt vài thế hệ game console hay vài thế hệ game AAA cũng vẫn đủ khả năng lưu trữ cho game thủ. 

Trên tay Addlink NAS Series SSD, lưu trữ hàng trăm tựa game theo cách mới, hiện đại và “hại điện” hơn! - Ảnh 5.

Bạn có thể lựa chọn mức dung lượng từ 256GB đến 2TB. Tuy nhiên nếu đã là để lưu trữ game thì tôi khuyên các bạn nên lựa chọn phiên bản có mức dung lượng cao 1 chút, thấp nhất thì cũng nên là 512GB còn nếu điều kiện cho phép thì nên trang bị từ 1TB trở lên. Bởi vì bạn biết đấy, game đang ngày càng phình to ra, nếu lấy dung lượng ít quá thì bạn chẳng thể chứa được bao nhiêu sự yêu thích của mình trong đó đâu.

Sản phẩm được đặt trong một chiếc NAS khá là kín đáo nên bạn cũng không cần qúa bận tâm vào hình thức của chiếc SSD này làm gì. Tuy nhiên, lớp vỏ đen đơn giản và nhã nhặn của nó cũng không phải là quá đơn điệu phải không nào.