Unreal Engine 5, công nghệ đồ họa tân tiến giúp xóa khoảng cách giữa game và đời thực

Unreal Engine 5 vừa được Epic Games giới thiệu.

Engine đồ hoạ Unreal của hãng Epic Games đã trở thành một trong những công nghệ đồ họa phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng bởi các nhà phát triển game cũng như các nhà làm phim. Fortnite sẽ không thể thành công nếu không có Unreal – và Epic cũng không thể kiếm được hàng tỉ đô từ tựa game này. Có thể nói, các phiên bản của Unreal đã khẳng định tên tuổi của mình trong thế giới gaming qua nhiều năm.

UE3 (Unreal Engine 3) thống trị thế hệ các hệ máy PS3/XBox 360, UE4 là engine chủ lực trên các dòng máy PS4/XBox One. Trong khi Unreal 4 tiếp tục được sử dụng trong các "bom tấn" như Star Wars Jedi: Fallen Order và Final Fantasy VII Remake, engine này đã 6 năm tuổi. Và đến nay, Epic Games sẽ tiếp nối con đường của mình bằng Unreal Engine 5, một trong công nghệ đồ họa tốt nhất hiện nay, được dùng cho rất nhiều sản phẩm game trên PC, PS5 và XBox Series X/S.

Welcome to Unreal Engine 5

Hai tính năng mới nhất của UE5 là công nghệ Nanite và Lumen. Nanite là công cụ giúp kết xuất các "hình học vi đa giác ảo hoá" giúp tự động tạo nhiều chi tiết về hình học mà mắt thường không thể thấyđược. Điều đó đồng nghĩa với việc "những yếu tố nghệ thuật và đồ hoạ gốc có chất lượng ngang các bộ phim điện ảnh bao gồm hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ đa giác siêu nhỏ có thể được nhập trực tiếp vào Unreal Enginevà xử lý.

Còn về Lumen, đây là một "công nghệ chiếu sáng tổng thể sống động, có khả năng thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi của môi trường và nguồn sáng" – Epic giải thích trong buổi giới thiệu. Nó có khả năng tính toán sự thay đổi ánh sáng ở bất kỳ khoảng cách nào và thích nghi – trong thời gian thực – dẫn đến sự thay đổi trong môi trường game.

Unreal Engine 5, công nghệ đồ họa tân tiến giúp xóa khoảng cách giữa game và đời thực - Ảnh 2.

Theo dự kiến, Unreal Engine 5 sẽ sớm ra mắt trong năm 2021 này.