Valve đang thử nghiệm hỗ trợ ARM64, suy đoán về phát triển phần cứng trong tương lai

Bộ xử lý ARM, được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị di động có thể giúp Valve phát triển phần cứng mới trong tương lai.

Valve dường như đang khám phá những cách mới để nâng cấp hệ sinh thái của mình, với những manh mối gần đây hướng tới việc tích hợp kiến trúc ARM64 và hỗ trợ ứng dụng Android. Bản cập nhật mới với ID ứng dụng 3043620 được phát hiện trên SteamDB cho một ứng dụng không xác định, có tên mã là “ValveTestApp3043620”, bao gồm những thay đổi chính tiết lộ thông tin này.

Bản cập nhật liệt kê một số trò chơi phổ biến, chẳng hạn như Left 4 Dead 2, Garry’s Mod, Kerbal Space Program và Shadow of Mordor, hiện có thẻ “proton-arm64” và “proton-arm64e”, cùng với các thẻ khác như “proton-arm64ec “. Ngoài ra còn có một số thẻ khác như “proton_experimental” và “proton-arm64ec-vanguard”, rất có thể đề cập đến các bản dựng thử nghiệm vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Các thẻ này cho thấy Valve đang tích cực thử nghiệm phiên bản Proton – phần mềm cho phép các trò chơi Windows chạy trên Linux – được thiết kế dành riêng cho các hệ thống dựa trên ARM64. Lớp tương thích được phát triển bởi Valve với sự hợp tác của các nhà phát triển từ CodeWeavers.

Tầm quan trọng của việc hỗ trợ ARM64 không thể được phóng đại ở đây. Bộ xử lý ARM, được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng, có thể cho phép Valve chạy trò chơi PC trên phần cứng ARM64 di động, rất có thể là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn cho phần cứng mới. Việc bao gồm khả năng tương thích với Android, được gợi ý khi đề cập đến Waydroid (một công cụ cho phép các ứng dụng Android trên Linux), cho thấy có thể truy cập được nhiều phần mềm hơn trên nền tảng của Valve.

Có khả năng Valve đang làm tất cả những điều này để chuẩn bị cho tai nghe VR độc lập được đồn đại từ lâu của công ty hoặc phiên bản Steam Deck gốc dựa trên ARM64 (hiện có giá 554 USD trên Amazon).