Viettel sắp công bố mạng 5G, Oppo tuyên bố sẽ bán ngay điện thoại 5G vào năm sau

Năm 2020 được dự báo sẽ là thời kỳ bùng nổ thực sự của kết nối 5G, nhờ sự xuất hiện của các vi xử lý tầm trung hỗ trợ modem mạng 5G.

Năm 2020 được dự báo sẽ là thời kỳ bùng nổ thực sự của kết nối 5G, nhờ sự xuất hiện của các vi xử lý tầm trung hỗ trợ modem mạng 5G như Qualcomm Snapdragon 600-Series hay 700-Series kết hợp cùng cơ sở hạ tầng mạng 5G trên toàn thế giới đi vào ổn định hơn, trong đó có Việt Nam.

Viettel sắp công bố mạng 5G, Oppo tuyên bố sẽ bán ngay điện thoại 5G vào năm sau - 1

Để mang công nghệ mạng 5G đến gần hơn với người dùng, Oppo vừa tiết lộ sẽ thương mại smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020. Bất ngờ hơn, đó có thể sẽ là một phiên bản smartphone tầm trung có trang bị vi xử lý Snapdragon 700-Series 5G đầu tiên của Qualcomm để đại đa số người dùng dễ tiếp cận.

Ngoài Oppo, Samsung cũng đã công bố dòng smartphone 5G đầu tiên của hãng là Galaxy Note10+ 5G. Còn về hạ tầng mạng 5G, sắp tới đây, vào ngày 21/9, nhà mạng Viettel sẽ tổ chức sự kiện công bố hoàn thành phát sóng hạ tầng cho IoT và 5G tại TP.HCM.

Trước đó, vào ngày 9/5, Oppo Reno 5G đã trở thành smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên tại trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và đối tác là Tập đoàn Ericson.

Oppo cũng là hãng thương mại hoá sản phẩm 5G đầu tiên tại nhiều thị trường trọng điểm. Chẳng hạn, ngày 10/4, Reno 5G trở thành smartphone 5G thương mại đầu tiên được giới thiệu tại châu Âu, cụ thể là Thuỵ Sĩ. Sau đó, hãng đã lần lượt ra mắt Reno 5G tại hầu hết các quốc gia trên thế giới như Anh, Australia, Italia,...

Viettel sắp công bố mạng 5G, Oppo tuyên bố sẽ bán ngay điện thoại 5G vào năm sau - 2

Mạng 5G cũng sẽ góp phần hoàn thiện thành phố thông minh tại Việt Nam.

Để được thương mại hoá tại hàng loạt thị trường khó tính số một thế giới, smartphone của hãng đã vượt qua các thử nghiệm được thực hiện bởi Sporton International Inc (Cơ quan kiểm tra dịch vụ toàn cầu), và đã được CTC advanced GmbH cấp chứng chỉ 5G CE.

Các kiểm tra cho thấy máy đảm bảo sự tương thích điện từ, sức khỏe cũng như độ ổn định kết nối. Thiết bị này cũng là smartphone 5G kết hợp đa tần, đa chế độ đầu tiên được CTC phê duyệt. Máy duy trì các lợi thế của băng tần cũ, kết hợp nhiều băng tần hơn và băng thông rộng hơn, có thể được áp dụng trên phạm vi rộng hơn của các quốc gia và khu vực.

Công nghệ mạng 5G được xem là nhân tố quan trọng nhất làm thay đổi toàn cầu trong ít nhất nửa thập kỷ tới. Việc phát triển mạng 5G sẽ giúp tốc độ kết nối giữa các thiết bị trở nên nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Ngoài ra, những chiếc điện thoại 5G hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng hữu ích như giải trí bằng thực tế ảo sống động, kết nối nhiều hơn bằng cuộc gọi video với tốc độ cao và chất lượng sắc nét, phát trực tiếp bằng hình ảnh 360 độ, tăng cường tính năng lồng ghép, xử lý hình ảnh nâng cao bằng trí tuệ nhân tạo,...